Khoảng 1.000 đoàn viên khối T.Ư tham gia hiến máu nhân đạo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/6, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan T.Ư đã tổ chức Lễ ra quân “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2015”.

Phát biểu tại Lễ ra quân, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Phi Long hoan nghênh Ban Thường vụ Đoàn Khối và các đơn vị trong Khối đã xây dựng các nội dung triển khai Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè 2015” cụ thể, gắn với đặc thù công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối các cơ quan T.Ư. 
Lễ phát động “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2015” khối các cơ quan Trung ương
Lễ phát động “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2015” khối các cơ quan Trung ương
Đồng thời đề nghị Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan T.Ư tiếp tục quán triệt sâu sắc chỉ đạo của Ban Bí thư T.Ư Đoàn đối với các hoạt động tình nguyện của thanh niên; hoạt động tình nguyện phải huy động được sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên, tạo sự ủng hộ, hỗ trợ của nhân dân trong xã hội. Các đơn vị thuộc Khối các Cơ quan Trung ương cần gắn việc triển khai Chiến dịch với thực hiện phong trào “Ba trách nhiệm”, đẩy mạnh tình nguyện tại chỗ trong đoàn viên, thanh niên, nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức tận tâm với công việc, gần gũi với nhân dân, xung kích đi đầu trong cải cách hành chính.

Cùng với đó, Đoàn Thanh niên Khối chủ động, sáng tạo, kiên trì tham mưu với cấp ủy đảng, lãnh đạo đơn vị, kết nối với các tổ chức xã hội, doanh nghiệp để tạo cơ chế, chính sách chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quản lý; phối hợp cùng tỉnh, thành Đoàn chuyển giao khoa học kỹ thuật, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới tại các địa phương…

Tại Lễ ra quân, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan T.Ư đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2015 với khoảng 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu vào dịp hè.

Ngay sau Lễ ra quân, Đoàn Khối đã tổ chức các đoàn đến thăm và tặng 40 suất quà cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện U bướu Trung ương và Viện Huyết học truyền máu T.Ư.