Khoảng 3.500 người tham dự kỷ niệm 70 năm Ngày toàn quốc kháng chiến

Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 2/12, Ban Tổ chức cấp quốc gia Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày toàn quốc kháng chiến 19/12/1946 - 19/12/2016 đã họp thống nhất các phương án tổ chức sự kiện này, dự kiến có 3.500 người tham dự.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung - Trưởng Ban tổ chức Lễ kỷ niệm chủ trì hội nghị.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu kết luận hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày toàn quốc kháng chiến 19/12/1946-19/12/2016, được tổ chức ngày 18/12/2016 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia; dự kiến, có khoảng 3.500 người tham dự, bao gồm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; UB TƯ MTTQ Việt Nam; đại diện các bộ, ban, ngành T.Ư, các tỉnh, TP; các tổ chức đoàn thể, đại diện các tầng lớp Nhân dân…

Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư TƯ về Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946-19/12/2016), UBND TP đã ban hành Kế hoạch triển khai tổ chức thực hiện, trong đó đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan; quận, huyện, thị xã phối hợp triển khai công tác này. Đến nay, công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất; ngành văn hóa thông tin và các cơ quan thông tin đại chúng đã tăng cường tuyên truyền về sự kiện này. Tại lễ chính thức ngày 18/12, Đài truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ truyền hình và phát thanh trực tiếp.

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội Tô Văn Động đã báo cáo kịch bản, chương trình tổ chức kỷ niệm, trong đó, đã xây dựng các phương án trang trí, biểu diễn văn hóa nghệ thuật chào mừng kỷ niệm. Đại diện Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Công an, Bộ VHTT&DL…, đều nhất trí với Đề án và kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày toàn quốc kháng chiến 19/12 năm 2016 của TP Hà Nội xây dựng.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày toàn quốc kháng chiến 19/12 năm 2016, là dịp ôn lại những bài học sâu sắc của lịch sử, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, truyền thống cách mạng, tinh thần đại đoàn kết toàn dân; đồng thời khẳng định những thành tựu vĩ đại của dân tộc ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp đấu tranh dân tộc… Đây cũng là dịp tri ân, những người có công với đất nước và Thủ đô trong sự nghiệp đấu tranh, giành độc lập tự do của Tổ quốc. Do vậy đề nghị, ngành văn hóa thông tin; các cơ quan báo chí của T.Ư và TP tích cực tuyên truyền, đặc biệt là Lễ kỷ niệm 70 năm Toàn quốc kháng chiến (19/12), bảo đảm trang trọng và mang ý nghĩa sâu sắc giáo dục truyền thống cách mạng.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng giao nhiệm vụ cho các sở, ngành liên quan, CATP cùng các lực lượng Bộ Công an, tiếp tục hoàn thiện kịch bản, chuẩn bị chu đáo các phương án, bảo đảm an ninh trật tự, TTATGT, phòng chống cháy nổ để bảo đảm tổ chức thành công Lễ kỷ niệm vào ngày 18/12 tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần