Khởi công khu du lịch, dịch vụ đô thị ven biển Quang Hanh

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/9, Tập đoàn Vingroup tiến hành khởi công giai đoạn 1 dự án Khu du lịch, dịch vụ, đô thị ven biển Quang Hanh (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh). Dự án có tổng diện tích khoảng 37,6ha với mức đầu tư hơn 2.930 tỷ đồng.

Dự án được thực hiện từ năm 2020 đến năm 2023. Giai đoạn 1 sau khi hoàn thiện sẽ bao gồm hệ thống nhà ở, khu dịch vụ thương mại, dịch vụ công cộng và trường học. Đây là dự án nằm trong khu vực có nguồn nước khoáng nóng nổi tiếng và Vịnh Bái Tử Long kỳ vĩ, nên khi hoàn thành hứa hẹn là khu đô thị - du lịch ven biển đẳng cấp, độc đáo hàng đầu khu vực.
Các đại biểu khởi công dự án.
Từ lợi thế về vị trí địa lý và phong thủy “có một không hai”, cùng sự đầu tư đồng bộ để trở thành khu đô thị và “thiên đường nghỉ dưỡng” hàng đầu Đông Nam Á, khu du lịch - dịch vụ - đô thị ven biển Quang Hanh sẽ được thiết kế bao gồm đầy đủ các chức năng, đáp ứng tất cả các nhu cầu từ ở, học tập, mua sắm, vui chơi giải trí đến nghỉ ngơi, thư giãn và dưỡng sinh.
Cụ thể, khu vực đường bao biển, Vingroup sẽ xây dựng các khu nhà phố thương mại (shophouse), tạo thành quần thể kinh doanh dịch vụ phong phú đáp ứng nhu cầu đa dạng của cư dân và du khách. Bên cạnh đó, các khu nhà ở thấp tầng được thiết kế hiện đại, xen kẽ với hệ thống cây xanh và mặt nước tạo nên môi trường sống sinh thái cao.
Tại trung tâm dự án sẽ có khu suối khoáng nóng kết hợp công viên nước với các tiện ích thư giãn - giải trí hiện đại hàng đầu Việt Nam. Dựa trên nguồn suối khoáng tự nhiên đặc biệt tốt cho sức khỏe của Quang Hanh, cộng với không gian xanh ôm trọn núi, khu dịch vụ sẽ bao gồm các bể tắm khoáng trong nhà - ngoài trời theo phong cách Nhật Bản, khu xông hơi, khu tắm bùn, khi dịch vụ trị liệu và nhà hàng. Các gia đình đến đây còn có thể vui chơi tại khu công viên nước với nhiều hoạt động giải trí năng động, sôi nổi.
Ở khu vực phía Tây, sẽ triển khai xây dựng tổ hợp khách sạn, khu vui chơi kết hợp với hệ thống bến thuyền du lịch. Ở vị trí “tọa núi hướng biển”, trung tâm nghỉ dưỡng cao cấp này sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị nhất cho các du khách muốn chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ trên Vịnh Bái Tử Long - nơi tập trung hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ và được bình chọn là một trong những địa điểm du lịch tuyệt vời nhất khu vực...
Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: “Quảng Ninh hiện là một trong những đầu tàu kinh tế phía Bắc, trong đó Cẩm Phả được đánh giá là thành phố lớn thứ hai của tỉnh Quảng Ninh, sở hữu những cảnh quan thiên nhiên hiếm có. Chúng tôi sẽ tận dụng những lợi thế để tổ chức không gian cảnh quan đẹp, hiện đại, phù hợp với địa hình trong khu vực, tạo nên một khu đô thị, du lịch chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế, thu hút khách trong và ngoài nước, từ đó góp phần vào sự phát triển của thành phố Cẩm Phả nói riêng và của tỉnh Quảng Ninh nói chung”.
Dự kiến, sau khi hoàn thành, toàn bộ dự án sẽ trở thành trung tâm kinh tế quan trọng của khu vực, tạo thêm công ăn việc làm, góp phần thay đổi diện mạo đô thị và là điểm đến mới thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của TP Cẩm Phả và các khu vực lân cận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần