Khối tài sản tăng thêm 3 tỷ USD trong 1 tháng, tỷ phú Phạm Nhật Vượng giàu thứ 227 thế giới

Đức Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo số liệu từ Forbes, tính đến ngày 7/4, giá trị tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã vượt qua mốc 7 tỷ USD. Với 7,3 tỷ USD, ông chủ Tập đoàn Vingroup đang xếp vị trí thứ 227 trong danh sách tỷ phú thế giới, là doanh nhân giàu nhất Việt Nam.

 
Như vậy, chỉ trong hơn 1 tháng (thời điểm Fobes công bố bảng xếp hạng tỷ phú thế giới năm 2018 vào ngày 6/3), khối tài sản của ông Phạm Nhật Vượng đã tăng thêm 3 tỷ USD, tương đương bình quân mỗi ngày tăng hơn gần 100 triệu USD. Đây là lần đầu tiên một vị tỷ phú người Việt lọt vào top 250 người giàu nhất thế giới.
Ông chủ Tập đoàn Vingroup đã vượt xa tỷ phú Hoàng Kiều trở thành người Việt giàu nhất thế giới và nhiều tỷ phú nổi tiếng thế giới khác như: Đương kim tổng thống Mỹ Donald Trump (3 tỷ USD); tỷ phú Thái Lan - chủ của câu lạc bộ Leicester City Vichai Srivaddhanaprabha; ông chủ câu lạc bộ bóng đá Tottenham Lewis; nhà sáng lập Uber Travis Kalanick; “vua kính mắt” châu Âu Guenther Fielmann; tỷ phú Ấn Độ Kushal Pal Singh; tỷ phú ngành bán lẻ Mexico Ricardo Salinas Pliego...
Cập nhật mới nhất của Fobes về 4 tỷ phú người Việt trong danh sách
Trong quãng thời gian qua, khối tài sản của ông Phạm Nhật Vượng tăng vọt khi giá cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup liên tục lập đỉnh trên thị trường chứng khoán. Hồi đầu tháng 3, giá VIC khoảng 95.000 đồng/cổ phiếu thì đến nay đã vượt 130.000 đồng/cổ phiếu, mức tăng hơn 35%.

Mới đây, CTCP Vinhomes, đơn vị phát triển biệt thự và căn hộ dịch vụ cao cấp tại những TP lớn của Vingroup đã nộp hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán. Sau khi Vinhomes lên sàn, hệ thống của Vingroup sẽ có 3 DN niêm yết, gồm Vingroup, Vincom Retail và Vinhomes.

Cùng với đó giới đầu tư đang trông đợi vào kế hoạch sản xuất xe máy điện (dự kiến tháng 9/2018) và sedan, SUV (tháng 9/2019 của thương hiệu ô tô Vinfast). Với những cú hích trên, theo dự báo ngay trong năm 2018, ông Phạm Nhật Vượng sẽ lọt top 100 người giàu nhất hành tinh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần