Hậu Giang: Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua Facebook

Giang Lam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với thủ đoạn tìm người cộng tác mở đại lý bán thẻ cào, thẻ điện thoại với chiết khấu cao, điều kiện phải chuyển trước tiền phí để tạo tài khoản… đối tượng Phạm Văn Hưng đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của nạn nhân hơn 81 triệu đồng.

Ngày 5/4 cho biết, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hậu Giang đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Phạm Văn Hưng (SN 1988, ngụ ấp Phú Khởi, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang).
Đối tượng Phạm Văn Hưng. Ảnh: Công an Hậu Giang cung cấp.
Vào tháng 10/2020, Phạm Văn Hưng sử dụng tài khoản Facebook “Nguyễn Nguyễn” nhắn tin cho ông L.H.A (SN 1986, ngụ ấp Thạnh Lợi A1, xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) với nội dung muốn tìm người cộng tác mở đại lý bán thẻ cào, thẻ điện thoại với chiết khấu cao từ 7 - 10%, với điều kiện phải chuyển số tiền phí để tạo tài khoản, mã code thực hiện giao dịch mua bán thẻ sau này.
Hệ quả, ông L.H.A đã chuyển tổng cộng 81.213.000 đồng vào các tài khoản của Phạm Văn Hưng. Ngoài ra, Hưng đã sử dụng điện thoại đóng giả làm nhân viên tổng đài nhắn tin cho ông A thông báo giao dịch thành công để tạo sự tin tưởng. Qua đấu tranh, đối tượng Hưng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.
Với thủ đoạn như trên, từ khoảng cuối năm 2019 đến nay, Hưng đã sử dụng nhiều tài khoản Facebook như “Nguyễn Nguyễn”, “Hung Cuoc”, “Minh Quang”… do Hưng lập để đăng tải với nội dung muốn tìm người cộng tác mở đại lý bán thẻ cào, thẻ điện thoại online với chiết khấu cao và sử dụng tài khoản ngân hàng để nhận tiền chiếm đoạt từ các cá nhân đồng ý cộng tác. Số tiền này, Hưng đem tham gia đánh bạc trên trang mạng.
Cơ quan công an thông báo, người dân nào bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản với phương thức, thủ đoạn như trên thì liên hệ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hậu Giang (địa chỉ: Số 9A, Đại lộ Võ Nguyên Giáp, khu vực 4, phường 5, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, số điện thoại 0693.769245) để được giải quyết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần