Khởi tố vợ chồng giám đốc lừa đảo XKLĐ Hàn Quốc

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Mặc dù không có chức năng nhưng vợ chồng Hương đã làm giả hợp đồng liên kết với Công ty Changshin Việt Nam và giả mạo thông báo của Bộ LĐ - TB-XH, lừa chiến tiền tỷ của người lao động.

KTĐT - Mặc dù không có chức năng nhưng vợ chồng Hương đã làm giả hợp đồng liên kết với Công ty Changshin Việt Nam và giả mạo thông báo của Bộ LĐ - TB-XH, lừa chiến tiền tỷ của người lao động. 

Viện KSND thành phố Hà Nội hôm qua phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Phương, 41 tuổi, Phó giám đốc Công ty TNHH Sinh thái Việt Nam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực xuất khẩu lao động. Liên quan đến vụ này, Cơ quan điều tra đã khởi tố và bắt tạm giam chồng của Phương là Trần Ngọc Hương, Giám đốc Công ty TNHH Sinh thái Việt Nam.

Mặc dù công ty không có chức năng XKLĐ, nhưng hai vợ chồng Hương đã làm giả hợp đồng liên kết với Công ty Changshin Việt Nam và giả mạo thông báo của Bộ LĐ - TB-XH để lừa người lao động có nhu cầu đi Hàn Quốc làm việc. Theo điều tra bước đầu, có 38 người lao động đã nộp tiền cho vợ chồng Hương - Phương, với tổng số tiền hơn 700 triệu đồng và 129.000 USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần