Khởi tố vụ án 7 bệnh nhân tử vong khi chạy thận ở Hòa Bình

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/5, Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ nguyên nhân 7 bệnh nhân đã tử vong khi đang chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình...

Theo đó, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác.
Thông tin từ Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, ngay khi sự cố xảy ra, đơn vị đã phối hợp Cục Cảnh sát hình sự, Trung tâm pháp y tập trung khám nghiệm tử thi đối với 7 nạn nhân tử vong. Ngoài ra, lực lượng chức năng đã niêm phong, khám nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến thăm bệnh nhân chạy chận nhân tạo tại BV Bạch Mai sáng 30/5.
Như đã đưa tin, ngày 29/5, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình có 6/18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo bị sốc phản vệ đã tử vong. Đến hết ngày 29/5, đã có 7 bệnh nhân  tử vong và 1 bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch, 10 bệnh nhân còn lại được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai để các bác sĩ tiếp tục theo dõi.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã ngừng chạy máy để tập trung cấp cứu các bệnh nhân với phác đồ điều trị sốc phản vệ. Sơ bộ ban đầu, ngành Y tế tỉnh Hòa Bình nhận định, nguyên nhân 7 bệnh nhân tử vong là do sốc phản vệ. Tuy nhiên, để làm rõ nguyên nhân cụ thể cũng đang được các ngành chức năng (Pháp y, Công an TP Hòa Bình, Y tế) tiếp tục xác minh, làm rõ.
Nhận được thông tin, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hòa Bình đã đến động viên, thăm hỏi các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Tỉnh hỗ trợ mỗi trường hợp gia đình có bệnh nhân tử vong 5 triệu đồng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình hỗ trợ 10 triệu đồng/trường hợp.
Đối với toàn bộ 10 bệnh nhân đang chạy thận liên quan đến vụ tai biến này, trong khoảng từ 23 - 24 giờ đêm ngày 29/5 đã được các bác sĩ đưa về BV Bạch Mai để tiếp tục điều trị. Bệnh nhân nặng còn lại chưa thể chuyển về BV Bạch Mai trong đêm như dự kiến do tiên lượng xấu. Đối với hơn 100 bệnh nhân trước đây thường xuyên chạy thận nhân tạo tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình sẽ tiếp tục được lọc máu chu kỳ ở đâu? Về vấn đề này, Đoàn công tác của Bộ Y tế đã yêu cầu tỉnh Hòa Bình chuyển những bệnh nhân về Hà Nội trong sáng nay để người bệnh tiếp tục được chạy thận.
Theo Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình Trần Quang Khánh, ngành y tế đã lên kế hoạch phân luồng hơn 100 bệnh nhân còn lại phải chạy thận nhân tạo. Khoảng 24 trường hợp nặng được chuyển sang BV Đa khoa TP Hòa Bình để chạy thận. Nơi đây chỉ có thể tiếp nhận số ít bệnh nhân và chia 4 ca chạy thận một ngày. Hơn 100 bệnh nhân khác sẽ được chuyển về Hà Nội trong sáng 30/5…
Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần