Không có chuyện san lấp, lấn chiếm lòng hồ Tây

Tin, ảnh: Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothhi - Chiều 12/8, một số thông tin trên mạng xã hội có nêu sự việc một góc hồ Tây đoạn ngang qua nhà Thuỷ Tạ - Hãng Phim truyện Việt Nam đang bị san ủi, lấp đất để lấn chiếm lòng hồ.

 Khu đất được san lấp nhằm để phục vụ việc nạo vét bùn, rác sau khi di chuyển các du thuyền, nhà nổi chứ không phải là việc san lấp lấn chiếm lòng hồ Tây như một số thông tin mạng đã nêu.

Thông tin kèm ảnh chụp cho rằng đất đá đã được đổ thành nền một góc, còn khoảng rộng nữa đang được khoanh dây để lấp tiếp. Để làm rõ thông tin trên, phóng viên Kinh tế & Đô thị đã trao đổi với Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng.

Ông cho biết, sau khi các nhà hàng nổi, du thuyền trên hồ Tây được tháo dỡ, di dời tại khu vực sát đường Nguyễn Đình Thi đã lộ bãi bùn đất, chất thải dồn ứ gây mất vệ sinh môi trường. Trước tình trạng này, quận đã lập phương án nạo vét bùn, thu gom rác tại đây và đã được UBND TP cho phép thực hiện.

Hiện nay, công tác nạo vét đang được triển khai và để hoàn thành được công việc bắt buộc phải đưa một số máy móc, thiết bị vào khu vực này. Do đó khu đất được san lấp là nhằm để phục vụ đưa máy móc xuống thực hiện công tác thi công chứ hoàn toàn không phải là việc san lấp hồ Tây như một số ý kiến đã nêu. Sau khi công tác nạo vét hoàn thành, khu đất sẽ được di chuyển ngay để trả lại hiện trạng ban đầu.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần