Kinhtedothi - Theo bà Trần Thị Cẩm Tú - Tổng Giám đốc Công ty CP phát triển bất động sản CPR, trong thời điểm hiện nay, chính sách tiếp thị và tư vấn bán hàng là một yếu tố không thể thiếu trong quá trình phân phối sản phẩm.
Đã có trường hợp DN tung ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của người mua, nhưng do yếu kém về chính sách tiếp thị và đội ngũ bán hàng nên vẫn không tiêu thụ được. Điều đó cho thấy, việc đẩy mạnh các hình thức marketing, nhằm đưa thông tin sản phẩm đến với khách hàng là đặc biệt quan trọng. Việc nguồn cung thị trường tăng cũng tạo điều kiện rất lớn cho nhân viên kinh doanh có sản phẩm mới phù hợp để giới thiệu đến khách hàng. Đây chính là những yếu tố then chốt, tạo động lực cho nhân viên kinh doanh trong việc tiếp thị sản phẩm và bán hàng.
Tuy nhiên, thị trường bây giờ chủ yếu là người mua có nhu cầu thật, không còn đầu tư mua theo phong trào. Do đó, để bán được hàng, yếu tố then chốt, đóng vai trò quyết định vẫn là chất lượng sản phẩm và uy tín của chủ đầu tư. Điều đó đòi hỏi, dự án phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn như là pháp lý rõ ràng, giá cả hợp lý, hạ tầng đồng bộ, vị trí phù hợp, đầy đủ tiện ích... thì mới có khả năng thuyết phục được khách hàng. Bên cạnh đó, người mua hàng chắc chắn rất quan tâm đến uy tín của chủ đầu tư dự án. Bởi vì, trong những năm vừa qua, đã có quá nhiều người mua nhà "dính sẹo" với những chủ đầu tư làm ăn chộp giật, tiến độ dự án ì ạch.