Tại cuộc họp, hai bên đã thống nhất trong thời gian tới sẽ không để tái diễn tình trạng cắt điện, nước của dân.
Mong người dân san sẻ khó khăn?
Theo ghi nhận của phóng viên trong sáng ngày 4/12, toàn bộ 164 hộ dân sống tại nhà NC1 và NC2 hiện đã có điện và nước để sử dụng. Ông Nguyễn Đức Thành - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP COMA 18 cho biết, việc cắt điện trong hơn 2 ngày qua là do Công ty Điện lực Hà Đông thực hiện; nguyên nhân là do tính đến hết tháng 11/2013, COMA 18 còn nợ đơn vị này 13,1 triệu đồng tiền điện. Theo ông Thành, việc COMA 18 nợ tiền điện Công ty Điện lực Hà Đông là do mức thu phí dịch vụ tại nhà NC1 và NC2 hiện tại là 96.000 đồng/tháng không đủ bù cho chi phí vận hành (trong đó có khoản tiền đóng cho Công ty Điện lực Hà Đông).
NC1và NC2 thuộc sở hữu của COMA 18. Ảnh: Tùng nguyễn
|
Ông Thành cho biết thêm, trong 2 năm qua, COMA 18 phải bù lỗ từ 25 - 30 triệu đồng/tháng cho 2 tòa nhà NC1 và NC2. Việc tăng mức phí dịch vụ từ 96.000 đồng lên 150.000 đồng cũng chỉ là cách "hỗ trợ" để COMA 18 bớt lỗ. Thực tế, hiện đã có 130/164 hộ ủng hộ với mức phí dịch vụ mới. Và như lời ông Thành, ngay cả khi 164 hộ đồng ý với mức thu mới, COMA 18 vẫn phải chịu khoản lỗ hơn 19 triệu đồng/tháng nên COMA 18 rất mong người dân thông cảm và ủng hộ (?!).
Không để tái diễn
Xung quanh thông tin phản ánh của các hộ dân nhà NC1 và NC2 rằng dù được vận hành từ năm 2007 nhưng đến nay vẫn chưa có Ban quản trị, ông Nguyễn Đức Thành cho biết, COMA 18 đã nhiều lần đề nghị cư dân nhà NC1 và NC2 gửi danh sách để thành lập Ban quản trị toà nhà, theo đó sẽ giao toàn quyền quản lý cho các hộ hiện sống tại chung cư. Tuy nhiên, mãi tới ngày 30/11, danh sách này mới được gửi lên COMA 18.
Cũng liên quan tới việc chất lượng nước không đảm bảo, thường xuyên xuất hiện tình trạng vẩn đục, ông Nguyễn Đức Thành cho rằng, nguyên nhân là do đường ống cấp nước từ Nhà máy Nước sạch Hà Đông qua nhiều năm nay đã xuống cấp, bị hoen rỉ dẫn tới chất lượng nước bị ảnh hưởng. Về phía COMA 18 vẫn tiến hành "thau" bể đều đặn 6 tháng/lần.
Sau khi nghe trình bày từ các bên liên quan, ông Nguyễn Duy Hiến - Chủ tịch UBND phường La Khê yêu cầu, trong thời gian tới COMA 18 cần đảm bảo tốt việc cung cấp điện và nước cho người dân. Trong trường hợp có phát sinh vấn đề với Công ty Điện lực Hà Đông và Nhà máy Nước sạch Hà Đông, COMA 18 cần thông tin sớm để UBND phường báo cáo lên Quận, kịp thời xử lý, tránh để tình trạng này ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của người dân.
Vụ việc lùm xùm liên quan tới chung cư La Khê đã tạm lắng xuống. Tuy nhiên, nhiều người dân hiện sống tại nhà NC1 và NC2 khi được hỏi vẫn tỏ ra hết sức âu lo, bởi tình trạng cắt điện, mất nước có thể sẽ lại tiếp diễn trong thời gian tới.