Không để tái lấn chiếm, xây dựng trái phép tại Khu CNC Hòa Lạc

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc khẩn trương hoàn thành quy hoạch chi tiết xây dựng các khu chức năng trong năm 2011

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 1647/TTg-KGVX, UBND thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư, bàn giao toàn bộ diện tích đất theo quy hoạch cho Ban Quản lý Khu công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc. Việc trên Thủ tướng Chính phủ yêu cầu hoàn thành trước ngày 31/12/2011.

Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính ưu tiên bố trí cấp đủ vốn ngân sách nhà nước theo kế hoạch cho công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư và triển khai xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật Khu CNC Hòa Lạc.

Cùng với đó, Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc để quy hoạch, bố trí các tuyến đường giao thông thuận lợi từ làn đường cao tốc và đường gom của Đại lộ Thăng Long vào Khu CNC Hòa Lạc; báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình, dự kiến tiến độ xây dựng vượt Đại lộ Thăng Long để nối hai bên Khu CNC Hòa Lạc trong quý IV/2011.

Bộ Nội vụ chủ trì phối hợp với Bộ Tài chính và các Bộ, ngành có liên quan nghiên cứu, đề xuất việc áp dụng mức hệ số tiền lương tăng thêm đối với công chức, viên chức và người lao động làm việc tại Ban Quản lý Khu CNC hòa Lạc, trình Thủ tướng Chính phủ trong quý IV/2011.

Khẩn trương hoàn thành quy hoạch chi tiết

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc khẩn trương hoàn thành quy hoạch chi tiết xây dựng các khu chức năng trong năm 2011; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật được đầu tư bằng vốn ngân sách nhà nước, hoàn thành trước 31/12/2012.

Đồng thời, tăng cường quản lý, bảo vệ tài nguyên đất đai, kiên quyết không để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép, tái lấn chiếm diện tích đã được bàn giao.

Bộ Khoa học và Công nghệ tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng Khu CNC Hòa Lạc theo quy hoạch, kế hoạch phát triển Khu CNC Hòa Lạc đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; chủ trì, thống nhất với các Bộ, cơ quan liên quan hướng dẫn Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc thực hiện các nội dung nhiệm vụ quản lý nhà nước theo Quyết định số 98/2009/QĐ-TTg ngày 27/7/2009 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Khu CNC Hòa Lạc được thành lập và xây dựng từ năm 1998 với tổng diện tích gần 1.600 ha. Khu CNC mang dáng dấp của một "đô thị công nghệ cao" với 10 khu chức năng gồm các khu liên quan đến CNC và các khu về nhà ở, văn phòng, chung cư, giải trí, thể dục thể thao.

Khu Công nghiệp CNC chiếm diện tích lớn nhất (549,5 ha hay khoảng 35%). Đây là nơi tập trung các nhà máy sản xuất sản phẩm CNC. Sau đó đến khu nghiên cứu và triển khai (229 ha, 14,4%), với chức năng chuyên nghiên cứu, triển khai ứng dụng CNC đồng thời đào tạo các chuyên gia công nghệ.

Dân số trong Khu CNC sẽ tăng mạnh, từ khoảng 11.100 người hiện nay lên 143.500 người (năm 2015) và 229.000 người (năm 2020).

 

Kinh tế đô thị cuối tuần