Không khí lạnh đã ảnh hưởng hết Đông Bắc Bộ, trời trở lạnh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng sớm nay (18/04), không khí lạnh đã ảnh hưởng hết các tỉnh phía đông Bắc Bộ (trong đó có Hà Nội), một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông, có nơi trong cơn dông có gió giật mạnh cấp 7-10. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 9. Biển động. 
(Ảnh minh họa: Luc Hương Thu/TTXVN)
(Ảnh minh họa: Luc Hương Thu/TTXVN)
Dự báo, ngày hôm nay không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh ngày hôm nay ở các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. 

Các tỉnh Bắc Bộ trời trở lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Ở vịnh Bắc Bộ sáng nay còn có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Sóng biển cao từ 2-3m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. Ngoài ra, khoảng chiều tối nay ở khu vực Bắc Tây Nguyên và các tỉnh từ Quảng Trị-Quảng Ngãi có khả năng cao xảy ra mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần