Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Không khí Ngày Vàng khá trầm lắng

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Nét mới của Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 là có hai Ngày Vàng, thay vì một ngày như năm trước. Năm ngoái số điểm Vàng chỉ là 15 thì con số này năm nay đã được tăng lên là 22 điểm.

KTĐT - Nét mới của Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 là có hai Ngày Vàng, thay vì một ngày như năm trước. Năm ngoái số điểm Vàng chỉ là 15 thì con số này năm nay đã được tăng lên là 22 điểm.

Khác hẳn với sự náo nhiệt của Ngày Vàng trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2009, năm nay người tiêu dùng dường như đã bớt chờ đợt vào việc mua được hàng hóa mong muốn với mức giá giảm sâu từ 20- 50%, như các doanh nghiệp tham gia chương trình cam kết.

Nét mới của Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 là có hai Ngày Vàng, thay vì một ngày như năm trước. Năm ngoái số điểm Vàng chỉ là 15 thì con số này năm nay đã được tăng lên là 22 điểm.

Ông Phạm Đức Tiến, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho rằng, việc tổ chức hai Ngày Vàng không chỉ giúp giảm tải lượng khách tại các điểm Vàng vào ngày “siêu giảm giá”, mà còn nhằm duy trì thói quen và tâm lý háo hức về cơ hội mua sắm hàng hóa với hấp dẫn trong Tháng khuyến mại.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của báo giới, không khí của Ngày Vàng đầu tiên này (13/11) khá trầm lắng. Một số ý kiến khác cho rằng việc người tiêu dùng kém hào hứng với các hoạt động trong Tháng khuyến mại xuất phát từ việc các mặt hàng khuyến mại kém phong phú. Đơn vị kinh doanh chỉ giảm giá những sản phẩm có model cũ, không còn được ưa chuộng trên thị trường. Ngoài ta, một nguyên nhân quan trọng khác đó là gần đây giá cả leo thang nên người dân phải “thắt lưng buộc bụng” hơn trong chi tiêu.

Không khí Ngày Vàng khá trầm lắng - Ảnh 1

Các siêu thị, trung tâm điện máy như Trần Anh, TopCare, Pico, HC lượng khách trong ngày hôm nay cũng chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với những ngày cuối tuần trước đó. Khách đến đa phần là vì tò mò nên chủ yếu chỉ "ngắm".

Không khí Ngày Vàng khá trầm lắng - Ảnh 2

Tại HC Giải Phóng, số lượng khách hàng đến đây khá đông từ sáng sớm, bãi gửi xe kín chỗ, tuy nhiên nhiều khách hàng cho rằng hàng khuyến mại ở đây không phong phú, các mặt hàng giảm giá "khủng" chủ yếu là hàng ít tiền, lại còn phải xếp hàng lấy phiếu mới có cơ hội mua những hàng đó.

Không khí Ngày Vàng khá trầm lắng - Ảnh 3

Trái hẳn với không khí kém sôi động tại các trung tâm điện máy, các siêu thị như Big C, Fivimart ngay từ sáng sớm khách đã tập trung khá đông.

Không khí Ngày Vàng khá trầm lắng - Ảnh 4

Theo ông Nguyễn Thái Dũng, Phó tổng giám đốc siêu thị Big C, trong hai Ngày Vàng sẽ có khoảng 70.000-80.000 lượt người đến với Big C/ngày. Đặc biệt vào giờ cao điểm là từ 10-11h và 17-18h, lượng khách hàng sẽ tăng đột biến vì sự hấp dẫn chương trình khuyến mại.

Không khí Ngày Vàng khá trầm lắng - Ảnh 5

Song chị Mai Hoa, một khách hàng tại Big C lại cho là khách hàng tập trung đông tại siêu thị này là vì ngoài hàng hoá phong phú, nhiều mặt hàng có giá trị thấp nên bất cứ người dân nào cũng có thể mua. Tại đây còn có nhiều trò vui chơi giải trí nên không chỉ Ngày Vàng mà chỉ cần vào cuối tuần lượng khách đổ về cũng rất lớn.