KTĐT - Nét mới của Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 là có hai Ngày Vàng, thay vì một ngày như năm trước. Năm ngoái số điểm Vàng chỉ là 15 thì con số này năm nay đã được tăng lên là 22 điểm.
Khác hẳn với sự náo nhiệt của Ngày Vàng trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2009, năm nay người tiêu dùng dường như đã bớt chờ đợt vào việc mua được hàng hóa mong muốn với mức giá giảm sâu từ 20- 50%, như các doanh nghiệp tham gia chương trình cam kết.
Nét mới của Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 là có hai Ngày Vàng, thay vì một ngày như năm trước. Năm ngoái số điểm Vàng chỉ là 15 thì con số này năm nay đã được tăng lên là 22 điểm.
Ông Phạm Đức Tiến, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho rằng, việc tổ chức hai Ngày Vàng không chỉ giúp giảm tải lượng khách tại các điểm Vàng vào ngày “siêu giảm giá”, mà còn nhằm duy trì thói quen và tâm lý háo hức về cơ hội mua sắm hàng hóa với hấp dẫn trong Tháng khuyến mại.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của báo giới, không khí của Ngày Vàng đầu tiên này (13/11) khá trầm lắng. Một số ý kiến khác cho rằng việc người tiêu dùng kém hào hứng với các hoạt động trong Tháng khuyến mại xuất phát từ việc các mặt hàng khuyến mại kém phong phú. Đơn vị kinh doanh chỉ giảm giá những sản phẩm có model cũ, không còn được ưa chuộng trên thị trường. Ngoài ta, một nguyên nhân quan trọng khác đó là gần đây giá cả leo thang nên người dân phải “thắt lưng buộc bụng” hơn trong chi tiêu.
Trái hẳn với không khí kém sôi động tại các trung tâm điện máy, các siêu thị như Big C, Fivimart ngay từ sáng sớm khách đã tập trung khá đông.
Theo ông Nguyễn Thái Dũng, Phó tổng giám đốc siêu thị Big C, trong hai Ngày Vàng sẽ có khoảng 70.000-80.000 lượt người đến với Big C/ngày. Đặc biệt vào giờ cao điểm là từ 10-11h và 17-18h, lượng khách hàng sẽ tăng đột biến vì sự hấp dẫn chương trình khuyến mại.