Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Không tham của rơi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhặt được và trả lại tài sản cho hành khách là câu chuyện không hiếm gặp ở ngành GTVT. Mới đây nhất, nghĩa cử cao đẹp đó lại tái hiện trên tuyến buýt số 35 (Mê Linh - Trần Khánh Dư).

Chưa hết vui mừng, bà Nguyễn Minh Tính (trú tại số nhà 65, tổ 19, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) cho biết, chiều ngày 23/12, bà đi xe buýt tuyến số 35 (BKS 29T - 4783). Khi xuống xe, do sơ suất, bà đã để quên túi đồ trong có chứa nhiều vật dụng với tổng trị giá hơn 2 triệu đồng. Sau khi xuống xe, biết việc để quên túi hành lý, bà Tính liên hệ với Văn phòng điều hành Xí nghiệp (XN) Xe điện Hà Nội. Ngay sau đó, bằng sự quản lý, chỉ đạo sát sao của Trưởng tuyến buýt số 35 Nguyễn Văn Nhỡ, sự nhiệt tình của lái xe Nguyễn Mạnh Khải và phụ xe Nguyễn Đức Hưng, cùng cán bộ điều độ hai đầu bến xe, bà Tính đã nhận lại được toàn bồ hành lý bỏ quên ngay trong buổi chiều cùng ngày.

 
Nhặt được và trả lại tài sản cho hành khách là câu chuyện không hiếm gặp ở ngành GTVT. Mới đây nhất, nghĩa cử cao đẹp đó lại tái hiện trên tuyến buýt số 35 (Mê Linh - Trần Khánh Dư).
Anh Nguyễn Văn Đức - nhân viên tuyến buýt 35 bán vé cho hành khách.
Được biết, đây không phải là lần đầu tiên các cán bộ, nhân viên tuyến buýt số 35 nói riêng và XN Xe điện Hà Nội nói chung nhận được những lời cảm ơn từ phía hành khách vì hành động trả lại của rơi. Anh Nguyễn Văn Đức, phụ xe tuyến buýt số 35 kể lại, buổi tối trung tuần tháng 6/2013, anh phát hiện chiếc ví da màu nâu bị rơi trên xe, không rõ bên trong chứa gì. Ngay sau đó, anh cùng lái xe Đỗ Văn Thuyết đã liên hệ với Trưởng tuyến Nguyễn Văn Nhỡ để báo cáo sự việc. Ba giờ sau, quân nhân Lê Văn Thủy (Binh chủng Thông tin liên lạc - Bộ Quốc phòng) đã liên lạc với Văn phòng điều hành tuyến tại Bến xe Nam Thăng Long để xin nhận lại tài sản đánh rơi. Quân nhân Lê Văn Thủy đã gửi thư cảm ơn bày tỏ sự cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Văn Đức và Đỗ Văn Thuyết, bởi trong chiếc ví vô tình đánh rơi đó không chỉ gồm nhiều giấy tờ quan trọng mà còn chứa tới 12.560.000 đồng tiền mặt.

Khi được hỏi về "động lực" thúc giục bản thân trả lại đồ cho người đánh rơi, anh Nguyễn Văn Đức (quê Hải Dương) bộc bạch: "Tôi chỉ làm điều nên làm thôi. Ai bị mất đồ mà không "xót". Hơn nữa tôi cũng nghĩ, ai trong hoàn cảnh đó cũng sẽ hành xử như vậy...", anh Đức nói. Việc làm tốt đẹp của cán bộ, nhân viên tuyến buýt số 35 phần nào phản ánh phong cách phục vụ tận tình, chu đáo cũng như "cái tâm" của đội ngũ nhân viên thuộc XN Xe điện Hà Nội.

Ông Nguyễn Hữu Hồng - Giám đốc XN Xe điện Hà Nội bày tỏ hy vọng, những hành động tốt đẹp của cán bộ, nhân viên Xí nghiệp sẽ giúp người dân có cái nhìn thiện cảm hơn với vận tải hành khách công cộng. Từ đó, cân nhắc việc lựa chọn xe buýt là phương tiện di chuyển hằng ngày. Điều này vừa tạo nên nét đẹp văn hóa giao thông, vừa góp phần tích cực vào việc giảm ùn tắc trên địa bàn Thủ đô.