Khu vực ngoại thành Hà Nội: Hàng loạt chủ đầu tư tạm dừng thi công dự án để phòng dịch

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ ban hành với mục đích thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1 - 15/4/2020 trên phạm vi toàn quốc. Cùng với đó, UBND TP Hà Nội và các sở, ngành cũng đã chỉ đạo, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc chấp hành của người dân, cán bộ, đặc biệt còn có những doanh nghiệp đang thi công dự án.

 Ngay sau khi “mệnh lệnh thép” ban hành, nhà thầu thi công Trường Mầm non chất lượng cao Thường Tín đã án binh bất động.
Qua khảo sát tại một số địa phương vùng ngoại thành thành phố Hà Nội trong hai ngày (từ ngày 2 - 3/4), phóng viên nhận thấy việc chủ đầu tư và doanh nghiệp thi công các dự án xây dựng ở địa phương vùng ngoại thành Hà Nội đã chấp hành nghiêm túc theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND thành phố.
Tại các huyện như: Mỹ Đức, Đan Phượng, Hoài Đức, Thường Tín, Thanh Oai, Phú Xuyên, các dự án đã dừng hoạt động thi công chờ đến khi kết thúc “mệnh lệnh thép” của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.
 Dự án nâng cấp mặt đường đê sông Nhuệ trên địa bàn huyện Phú Xuyên đã được nhà thầu tạm dừng thi công
Theo Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Thế Công, UBND huyện đã ban hành văn bản chỉ đạo chủ đầu tư các dự án xây dựng là Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng, Trung tâm phát triển quỹ đất, UBND các xã, thị trấn và đơn vị liên quan, từ ngày 1/4 dừng tất cả mọi hoạt động ở tại 25 dự án đang thi công trên địa bàn huyện.
Trước khi tạm dừng hoạt động, doanh nghiệp có trách nhiệm thu dọn máy móc, tài sản nhằm đảm bảo cho việc đi lại. Che chắn các vị trí đang thi công dễ gây ra nguy hiểm. Các đơn vị được phép bố trí người đại diện ở lại công trường trông nom tài sản. Doanh nghiệp nào cố tình thi công trong thời gian này sẽ bị xử lý theo quy định.
Dự án xây dựng Trường Mầm non xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức đã tạm dừng thi công
Tại huyện Mỹ Đức, ông Nguyễn Xuân Huấn - Cán bộ Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện chia sẻ, ngay sau khi UBND huyện chỉ đạo các đơn vị liên quan và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn yêu cầu nhà thầu tạm dừng thi công các dự án dang dở, không tập trung đông người tránh lây lan dịch bệnh.
Qua đó, với tư cách là cán bộ chuyên môn giám sát các dự án ở trên địa bàn xã Đồng Tâm, tôi đã yêu cầu các doanh nghiệp chấp hành thực hiện nghiêm theo đúng tinh thần chỉ đạo và có sự giám sát về sau.
 Nhà thầu thi công Tỉnh lộ 427 đoạn qua huyện Thanh Oai thu dọn máy móc, phương tiện về lán công trường
Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Thường Tín Từ Ngọc Thành khẳng định, ngày 31/3/2020, UBND huyện ban hành văn bản số 316/UBND-VP yêu cầu các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.
Ngoài việc gửi văn bản cho các doanh nghiệp nắm bắt thông tin, không tập trung đông người và dừng thi công các dự án cho đến hết ngày 15/4. Để đảm bảo tuyệt đối việc chấp hành thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Ban còn giao nhiệm vụ cho cán bộ chuyên môn hàng ngày kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc các doanh nghiệp thi công công trình chấp hành theo tinh thần chỉ đạo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần