Khủng bố có thể gài bom trong laptop, "thoát" an ninh sân bay

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những kẻ khủng bố đã tìm được cách giấu chất nổ trong laptop, các thiết bị điện tử và qua mặt được hệ thống an ninh sân bay.

Theo CNN, đây là phát hiện được tìm ra bởi các nhà chức trách, cũng như đội ngũ tình báo của Mỹ.
 
Phát hiện này đã khiến Mỹ mới đây đưa ra lệnh cấm mang các thiết bị điện tử cầm tay lớn hơn smartphone lên máy bay, áp dụng cho 8 quốc gia với dân số đa phần là người Hồi giáo là: Jordan, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Ả-rập Xê-út, Ma-rốc, Qatar, Kuwait và các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất.
Được biết, nhóm khủng bố đã kiếm được các thiết bị an ninh sân bay cao cấp, tinh vi để kiểm tra xem làm cách nào che giấu hiệu quả chất nổ trong laptop và những thiết bị điện tử.
Tuyên bố trên truyền hình, CNN tiết lộ thông tin về một vài mẫu laptop được gài bom có thể "sử dụng được đủ dài" để tránh nghi ngờ tại các sân bay.
Một số hãng hàng không của Mỹ đã phản hồi lại sự bất tiện của lệnh cấm bằng cách cung cấp cho hành khách những chiếc iPad miễn phí trong suốt chuyến bay.
Được biết, Vương quốc Anh cũng đã ban hành lệnh cấm tương tự, áp dụng cho các chuyến bay từ Ai Cập, Jordan, Lebanon, Ả-rập Xê-út, Tunisia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Australia cũng đồng thời thông báo sẽ tiến hành kiểm tra an ninh bổ sung dành cho các khách du lịch từ Doha, Abu Dhabi và Dubai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần