Khuyến khích mọi cán bộ, công chức tham gia tìm hiểu về CCHC

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/12, Bộ Nội vụ tổ chức Lễ trao giải thưởng Cuộc thi “Tìm hiểu cải cách hành chính nhà nước năm 2018”, do Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân chủ trì.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân trao lưu niệm cho các cơ quan, đơn vị tham gia cuộc thi.

Đánh giá quá trình tổ chức Cuộc thi, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Nội vụ) Nguyễn Hữu Tuấn cho biết: Đây là cơ hội tốt để đội ngũ công chức, viên chức, người lao động và học viên, sinh viên nâng cao hiểu biết, rèn luyện kỹ năng hoạt động công vụ theo tinh thần cải cách hành chính (CCHC); trau dồi kiến thức, khả năng tuyên truyền, hợp tác, nhất là dịp thể hiện tài năng, sáng kiến của từng cá nhân.
Phát động từ ngày 30/3/2018, Ban Tổ chức đã nhận được tổng số 1.143 bài dự thi, qua 4 cuộc họp thực hiện quy trình chấm điểm theo quy định, công bằng, khách quan đã lựa chọn được 8 cá nhân đoạt giải, trong đó: 1 giải Nhất (bà Nguyễn Thị Hồng Vĩnh - chuyên viên Phòng Văn thư, Lưu trữ và Kiểm soát Thủ tục hành chính thuộc Văn phòng Bộ), 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 3 giải Khuyến khích.
Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân mong muốn trong thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục nhận được nhiều tác phẩm dự thi hay về lĩnh vực CCHC của Bộ nói riêng và ngành nội vụ nói chung, góp phần thực hiện tốt CHCC và các quy định pháp luật của Bộ Nội vụ cũng như các cơ quan T.Ư.
CCHC là một chủ trương, nhiệm vụ rất lớn mà Bộ Nội vụ được giao là cơ quan thường trực giúp Chính phủ trong quá trình chỉ đạo về CCHC. Giai đoạn CCHC từ nay đến năm 2020 có thể nói là giai đoạn quyết định trong quá trình hội nhập, phát triển và tổ chức sắp xếp lại bộ máy trong hệ thống chính trị.
Các bài tham gia thi lần này có nội dung rất phong phú, đa dạng liên quan đến 6 lĩnh vực của CCHC và những bài đoạt giải đã đưa ra những đề xuất, kiến nghị hay về mặt chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện đặc biệt trong cải cách thủ tục hành chính thời gian sắp tới. CCHC hiện có 3 nội dung rất quan trọng là cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính và sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, cần tập trung thực hiện từ nay đến hết nhiệm kỳ.
Vì vậy, ngay trong năm 2019 cần có giải pháp truyền thông hiệu quả để khuyến khích mọi cán bộ, công chức ngành nội vụ tham gia Cuộc thi; song song với các hình thức khen thưởng, động viên phù hợp.