Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Khuyến mại "khủng” tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 12 (ITE HCMC 2016) cho biết, sự kiện lần này thu hút hơn 280 gian hàng đến từ hơn 30 tỉnh, TP trong nước và các đơn vị quốc tế.

Với chủ đề “Năm quốc gia - Một điểm đến”, ITE HCMC năm nay mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng. Hội chợ năm nay dự kiến thu hút 280 gian hàng với sự tham gia của các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành và đại diện du lịch từ các quốc gia như Campuchia, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Myanmar, Hà Lan, Philippines, Nga, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất, Việt Nam và nhiều quốc gia khác.
Gian hàng của Tổng cục Du lịch Việt Nam tại ITE HCMC 2015.
Gian hàng của Tổng cục Du lịch Việt Nam tại ITE HCMC 2015.
Theo Ban tổ chức, hội chợ sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) từ ngày 8 - 10/9. Dự kiến sẽ thu hút hơn 30.000 lượt khách tham quan, tăng trưởng quy mô từ 20 - 30% so với năm 2015.

Trong khuôn khổ ITE HCMC 2016, rất nhiều tour, phòng khách sạn, vé máy bay cũng sẽ được các hãng lữ hành, cơ sở lưu trú, hãng hàng không giảm giá mạnh từ 20-30% để kích cầu.

Bên cạnh đó, các hoạt động quan trọng, nổi bật cũng được tập trung tổ chức góp phần thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia trong khu vực, cụ thể như: Diễn đàn Du lịch trách nhiệm ACMECS, Hội thảo giới thiệu du lịch MICE TP Hồ Chí Minh, Hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch Mỹ, Canada, Úc và New Zealand, Tọa đàm hợp tác du lịch Việt - Nga, Hội thảo giới thiệu kinh nghiệm ứng dụng các công cụ truyền thông trực tuyến trong du lịch như mạng xã hội, newletter, blog… Đặc biệt là sự kiện trao Giải thưởng Du lịch Mekong (MTAA) nhằm ghi nhận và tôn vinh những thành tựu nổi bật, những cống hiến tích cực các doanh nghiệp có nhiều đóng góp xuất sắc trong ngành du lịch đến từ 5 quốc gia…

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Phó trưởng Ban tổ chức ITE HCMC cho biết, năm nay BTC Hội chợ kỳ vọng số lượng người mua và người bán tại ITE HCMC năm nay sẽ tăng thêm 15%. Qua 11 năm tổ chức ITE HCMC đã trở thành sự kiện du lịch quan trọng của quốc gia và hướng tới là hội chợ du lịch quốc tế mang tầm khu vực, đóng góp có trách nhiệm vào việc quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch đến Việt Nam, trong đó có TP Hồ Chí Minh.

Hội chợ do Bộ VHTT&DL phối hợp UBND TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Tổng cục Du lịch, Công ty Vinexad và Công ty Informa Exhibitions tổ chức. Qua 11 năm ITE HCMC đã mở ra cơ hội hợp tác cho 5 quốc gia thuộc hạ nguồn sông Mekong: Cam-pu-chia, Lào, Myanma, Thái Lan và Việt Nam...