Kiểm soát chặt khách đi lại dịp Tết để phòng dịch Covid-19 tại bến xe Yên Nghĩa

Nguyễn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi nhiều ca nhiễm Covid-19 mới xuất hiện trong cộng đồng, các bến xe ở Thủ đô đồng loạt siết chặt biện pháp phòng chống dịch. Hành khách phải đeo khẩu trang, khai báo y tế khi lên xe khách.

Ngày 1/2, Phòng Vận tải, Phòng Tham mưu Thanh tra Sở GTVT Hà Nội phối hợp với Đội Thanh tra GTVT quận Hà Đông kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19, công tác phục vụ Tết nguyên đán 2021 tại bến xe Yên Nghĩa.
 Hành khách ra vào bến bắt buộc phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và được kiểm tra thân nhiệt.
Ghi nhận của PV Báo Kinh tế & Đô thị tại bến xe Yên Nghĩa, tại cổng vào chính, nhân viên phun khử khuẩn các ô tô trước khi vào bến và phát loa yêu cầu hành khách chấp hành nghiêm chỉnh biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Ở các cửa soát vé, nhân viên nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang, ngồi giãn cách, rửa tay bằng dung dịch khử khuẩn. Nhân viên tạp vụ cũng dùng những xô nước pha dung dịch diệt khuẩn, lau chùi ghế ngồi, cửa ra vào trong nhà chờ của bến xe.
Nhiều nhà xe đã chuẩn bị máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn cho hành khách trước khi bước lên xe. Bên cạnh đó, các nhà xe cũng yêu cầu hành khách viết khai báo y tế vào một cuốn sổ do tài xế cung cấp.
Theo ông Tưởng Đỗ Hiển - Phó Đội trưởng đội Thanh Tra GTVT Hà Đông cho biết: “Đơn vị thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở tới các lái phụ xe thực hiện công tác phòng chống dịch; cung cấp nước sát khuẩn cho hành khách rửa tay; yêu cầu hành khách phải đeo khẩu trang; cho phun khử khuẩn tất cả các xe trước khi vào bến. Đồng thời, các nhà xe phải bố trí nước sát khuẩn và máy đo thân nhiệt để khi khách lên xe rửa tay, kiểm tra nhiệt độ.
Đặc biệt, các nhà xe phải cho khách khai báo y tế chính xác, để sau này nếu có hành khách nào nghi nhiễm Covid-19 có thể trích xuất nhanh lộ trình di chuyển”, ông Tưởng Đỗ Hiển chia sẻ.
Một số hình ảnh tại bến xe Yên Nghĩa
Hành khách đều phải đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt khi vào bến
Đội Thanh tra GTVT quận Hà Đông kiểm tra sổ kê khai y tế của xe khách trước khi xuất bến
Hướng dẫn nhà xe và người dân kê khai y tế nghiêm túc, chính xác tại bến xe Yên Nghĩa
 Lái phụ xe khử khuẩn các tay nắm khi vào bến trước khi đón khách xuất bến
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, bến xe đã cho dừng hoạt động tuyến Quảng Ninh, Hải Dương từ 28/1 để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần