Phương tiện vận chuyển hàng hoá qua chốt phải có giấy nhận diện mã QR thể hiện đủ thông tin

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã ban hành Công văn số 2993/UBND-ĐT (ngày 10/9/2021) về kiểm tra đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa có giấy nhận diện mã QR tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch, các điểm tập kết, trung chuyển, giao nhận, xếp dỡ hàng hóa trên địa bàn thành phố.

UBND TP giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở GTVT, Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố (23 chốt tại các cửa ngõ ra - vào thành phố và 39 chốt ra - vào Vùng 1) khi kiểm tra đối với những phương tiện vận chuyển hàng hóa đã được cấp giấy nhận diện mã QR trên hệ thống https://vantai.drvn.gov.vn/ của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tạo thuận lợi cho phương tiện lưu thông ngay qua các chốt khi đáp ứng đủ các điều kiện.
Kiểm tra giấy đi đường, giấy phép vận chuyển hàng hóa tại chốt chiều ra Km7 Đại lộ Thăng Long đối diện Cảnh sát Biển. Ảnh: Ngọc Tú.
Cụ thể, khi quét mã QR, thể hiện đầy đủ thông tin theo yêu cầu như: Đăng ký điểm đi, điểm đến và lộ trình di chuyển. Người trên phương tiện thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, phải khai báo y tế tại địa chỉ: https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn và theo quy định của Bộ Y tế, có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong suốt quá trình vận chuyển; thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng, chống dịch của Bộ Y tế và các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương, thành phố…
UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các lực lượng chức năng trực thuộc, đặc biệt là công an khu vực, tổ trưởng dân phố, tổ Covid-19 cộng đồng... tăng cường kiểm tra, giám sát, lập danh sách các tổ chức, cá nhân liên quan để quản lý di biến động của tài xế, phụ xe về từ các khu vực phong tỏa hoặc ổ dịch đã được ngành Y tế công bố về địa phương mình lưu trú để có biện pháp theo dõi y tế theo quy định.
Đồng thời, chỉ đạo lực lượng công an, y tế của địa phương phối hợp Thanh tra Sở GTVT Hà Nội thành lập tổ kiểm tra liên ngành tổ chức kiểm tra, hậu kiểm tra, xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đối với tài xế, phụ xe (đặc biệt là tài xế, phụ xe đường dài) tại các địa điểm tập kết, trung chuyển, giao nhận, xếp dỡ hàng hóa; các văn phòng đại diện của doanh nghiệp vận tải; các tuyến đường, khu vực tự phát dễ phát sinh hiện tượng các phương tiện tổ chức giao, nhận hàng hóa... trên địa bàn địa phương quản lý. Kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh và quy định pháp luật có liên quan khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần