Kiên Giang: Tiếp tục dừng nhiều hoạt động, không tập trung quá 30 người

GIANG LAM
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 30/6, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang có công văn hỏa tốc về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục chỉ đạo áp dụng các biện pháp hạn chế tập trung đông người từ 0 giờ ngày 1/7 đến hết 15/7/2021. Cụ thể:

Không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và giữ khoảng cảch tối thiếu 1 mét khi tiếp xúc. Khuyến cáo người dân nên ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, đặc biệt là người cao tuổi, người có bệnh nền, người suy yếu hệ miễn dich.

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động lễ hội, giải đấu thể thao… Các cơ sở tôn giáo tiếp tục tạm dừng tổ chức các hoạt động, sinh hoạt tôn giáo tập trung đông người; trong trường hợp đặc biệt thì phải có kế hoạch đảm bảo an toàn phòng, chống dịch của chính quyền dịa phương và đuợc cơ quan có thẩm quyền phê duyệt thì mới được tổ chức.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu, có nguy cơ cao gồm: cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, karaoke với mọi hình thức, xông hơi, mát xa, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, nhà hát; các cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử, dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà (gym, yoga, billiards...)…

Tỉnh Kiên Giang yêu cầu không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và giữ khoảng cảch tối thiếu 1m khi tiếp xúc. Ảnh:Giang Lam

Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở chịu trách nhiệm tổ chức làm việc một cách phù hợp và bảo đảm an toàn tuyệt đối về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; không tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo đông người chưa cần thiết; không để đình trệ công việc, nhất là công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định, tuyệt đối không tổ chức liên hoan, tiệc mừng…

Riêng địa bàn TP Rạch Giá, ngoài thực hiện theo chỉ đạo tại công văn này, UBND TP chịu trách nhiệm đề ra các biện pháp phù hợp, đáp ứng với tình hình dịch bệnh thực tế trên địa bàn quản lý.

Các sở ngành và UBND TP Phú Quốc tập trung xây dựng kế hoạch phục hồi và phát triển ngành du lịch tỉnh Kiên Giang cùng với quy trình đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc, kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho toàn dân TP Phú Quốc…

Từ đầu đợt dịch đến nay, tỉnh Kiên Giang ghi nhận 88 trường hợp mắc Covid-19, đã điều trị khỏi 39 trường hợp, các trường hợp còn lại đang điều trị tại Trung tâm Y tế TP Hà Tiên và Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hiện, đang cách ly tập trung 1.236 trường hợp, cách ly tại nhà và nơi lưu trú 2.400 trường hợp.