Kiên Giang: Xử phạt nghiêm, đưa vào khu cách ly những ai ra đường không cần thiết

Giang Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/7, tại hội nghị trực tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành xử phạt nghiêm những trường hợp ra đường không cần thiết trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.

Tính đến nay, tỉnh Kiên Giang có 193 ca mắc Covid-19, riêng trong đợt dịch này có 154 ca (68 ca nhập cảnh và 86 ca trong cộng đồng), liên quan đến 6 ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh, huyện Vĩnh Thuận, Gò Quao, An Minh và An Biên; có 10/15 huyện, thành phố đã có ca mắc cộng đồng gồm: Vĩnh Thuận, Rạch Giá, Gò Quao, An Minh, An Biên, Giồng Riềng, Hà Tiên, Châu Thành, Tân Hiệp và U Minh Thượng.
  1. Tỉnh đã thiết lập 9 vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch với khoảng 2.113 hộ dân ở các địa phương Gò Quao, An Biên, An Minh, Vĩnh Thuận và TP Rạch Giá. Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 2.723 người trong khu vực phong toả, qua đó phát hiện 3 ca dương tính.
  1. Ngoài ra CDC tỉnh và các địa phương còn tổ chức xét nghiệm diện rộng, tầm soát SARS-CoV-2 để khoanh vùng, xử lý các ổ dịch tại BVĐK tỉnh, TP Rạch Giá, các huyện Vĩnh Thuận, Gò Quao, An Minh, Châu Thành... Qua giám sát, ổ dịch tại BVĐK tỉnh từ ngày 17/7 đến nay không phát hiện ca nhiễm mới bên trong bệnh viện. Tuy nhiên, các ổ dịch tại Gò Quao, Vĩnh Thuận và An Minh hiện rất phức tạp.
  1. Quang cảnh hội nghị. Ảnh: M.H 
  1. Theo ông Huỳnh Tấn Phi - Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận, hiện nay ổ dịch tại vựa trái cây ở thị trấn Vĩnh Thuận vẫn phát sinh thêm ca F0, trong ngày 19/7 đã có thêm 4 ca F0 trong khu vực phong tỏa, nâng tổng số ca nhiễm trên địa bàn huyện là 19 ca, hiện đang được cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế huyện...
  1. Ông Huỳnh Quang Hưng - Chủ tịch UBND TP Phú Quốc cho biết, các chuyến bay đến Phú Quốc hầu hết đã tạm dừng hoạt động, nhưng vẫn duy trì mỗi ngày một chuyến bay từ Hà Nội đến Phú Quốc và ngược lại. Tuy nhiên, Kiên Giang đang thực hiện Chỉ thị 16 nên các phương tiện vận tải hành khách công cộng phải ngưng hoạt động nên khách đến Phú Quốc trong những ngày này không biết đi lại bằng phương tiện gì.
  2. "Tỉnh sớm phân bổ vaccine để tiêm ngừa toàn dân trên địa bàn TP nhanh hơn, các lực lượng chức năng cần tăng cường kiểm soát chặt chẽ các xe tải đến Phú Quốc bằng đường phà từ Hà Tiên, đảm bảo hàng hóa lưu thông thông suốt vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch" - ông Hưng kiến nghị.
  1. Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành cho rằng, công tác quản lý tại cơ sở vẫn còn lỏng lẻo, nhất là quản lý cách ly tại nhà; yêu cầu các địa phương phải tăng cường công tác quản lý địa bàn, chỉ đạo thành lập các đội truy vết, lấy mẫu. Khẩn trương khoanh vùng truy vết, điều tra tìm nguồn lây ở các ổ dịch để kịp thời ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.
  2. "Tiếp tục tuyên tryền, tăng cường tuần tra lưu động và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đi ra ngoài không có lý do chính đáng. Các đia phương tiếp tục, duy trì các chốt kiểm soát hiện có, thực hiện nghiêm các giải pháp đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch. Nếu người dân không chấp hành tốt vẫn ra ngoài khi không cần thiết, sau khi xử phạt xong có thể đưa vào khu cách ly để quản lý" - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang chỉ đao.
  3. Tùy theo tình hình trên địa bàn quản lý có thể thành lập thêm các chốt kiểm soát khi cần thiết. Tiếp tục khảo sát mở rộng thêm các khu cách ly mới và phải đảm bảo an toàn đúng quy trình, quy định. Theo dõi, tổ chức sản xuất, thu hoạch các mặt hàng nông sản, kể cả sản xuất nhỏ lẻ của người nông dân.
  4. Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các địa phương tiêu thụ, phân phối nông sản cho người dân.
  1. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng với các địa phương khẩn trương thực hiện hỗ trợ cho các đối tượng theo Nghị quyết 68 của Chính phủ một cách kịp thời, nhanh chóng nhưng phải đảm bảo đúng đối tượng.
  1. Sở Y tế chuẩn bị tốt nguồn nhân lực, phương tiện chuyên dụng sẵn sàng hỗ trợ kịp thời các địa phương phòng, chống dịch khi "4 tại chỗ" không đáp ứng được...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần