Kiến nghị mua vắc xin cho toàn bộ nhân viên dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

GIANG LAM
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều tối 11/6, Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết vừa kiến nghị cơ quan chức năng tìm nguồn vắc xin ngừa Covid-19 cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên dự án, trong bối cảnh đơn vị này có ca nhiễm SARS-CoV-2 cùng hàng trăm người liên quan, ảnh hưởng đến tiến độ công trình.

Theo doanh nghiệp dự án (DNDA) cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, diễn biến dịch bệnh Covid-19 rất phức tạp tại địa bàn (tỉnh Tiền Giang - PV) đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ thi công dự án. Đến chiều 11/6, dự án có 250 người liên quan đến các trường hợp dương tính với SAR-CoV-2.
Trong đó, 76 người thực hiện cách ly tập trung và 163 người thực hiện cách ly tại chỗ. Tại hai gói thầu XL-11A và XL-13 đang được phong tỏa bởi các lực lượng chức năng.
“Với thực trạng bất khả kháng do dịch bệnh Covid-19 có thể gây tâm lý bất an cho người lao động đang tham gia thi công, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ hoàn thành dự án”, DNDA cho hay.
Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có chiều dài 51km qua tỉnh Tiền Giang, tổng mức đầu tư 12.668 tỷ đồng

Chủ tịch HĐQT Công ty CP BOT Trung Lương – Mỹ Thuận, ông Hồ Minh Hoàng đã chỉ đạo điều nhân sự của Tập đoàn Đèo Cả từ các vùng dự án không bị ảnh hưởng dịch bệnh đến ngay công trình này để trám vào các vị trí đang phải cách ly y tế, để mọi hoạt động không bị ngưng trệ…
Trong văn bản gửi tỉnh Tiền Giang hôm nay (11/6), DNDA đã kiến nghị UBND tỉnh này có ý kiến đến Bộ Y tế xem xét hỗ trợ mua vắc xin phòng chống COVID-19 dành cho khoảng 1.500 người là cán bộ công nhân dự án, kinh phí sẽ do DNDA chi trả.
DNDA cho biết thêm, dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã triển khai thi công 31/36 gói thầu xây lắp, 5 gói thầu còn lại gồm trạm thu phí, ITS, chiếu sáng, cầu vượt và đường gom bổ sung sẽ triển khai theo tiến độ. Tổng lũy kế sản lượng đạt khoảng 70% giá trị các gói thầu, tăng 60% so với thời điểm tháng 3/2019.
Công ty đã chỉ đạo các đơn vị nhà thầu thi công, tư vấn giám sát khoanh vùng dịch, bố trí nhân sự phù hợp, tăng cường máy móc thiết bị để thi công ngày đêm đủ 3 ca/ngày, nhằm đảm bảo tiến độ theo yêu cầu phải hoàn thành thông xe kỹ thuật trong tháng 11/2021 .
Ngoài ra, để xử lý khó khăn do nguồn vật liệu khan hiếm, DNDA cùng nhà thầu xây dựng nhu cầu, tiến độ sử dụng vật liệu, báo cáo tỉnh Tiền Giang hỗ trợ làm việc với các địa phương liên quan để ưu tiên cung cấp vật liệu…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần