Kiến trúc Hà Nội xưa và nay qua 10 bức ảnh đoạt giải

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng ngày 13/7, tại Nhà Triển lãm 45 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức Liên hoan Ảnh Nghệ thuật khu vực TP Hà Nội, lần thứ VI - năm 2017, với đề tài: “Kiến trúc Hà Nội xưa và nay cùng sự phát triển của Thủ đô”.

Ban Tổ chức cho biết, Liên hoan năm nay thu hút 1.446 tác phẩm của 233 tác giả trong khu vực tham gia dự thi. Hội đồng Giám khảo đã tuyển chọn được 132 ảnh triển lãm tại Nhà triển lãm Hà Nội 45 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Trong đó, có 10 ảnh đoạt giải. Gồm 2 Giải Nhì, 3 Giải Ba và 5 Giải Khuyến khích. Liên hoan năm nay không có Giải Nhất.
Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực TP Hà Nội lần thứ VI với chủ đề “Kiến trúc Hà Nội xưa và nay cùng sự phát triển của Thủ đô” đã phản ánh sinh động, khám phá các vẻ đẹp kiến trúc đan xen giữa truyền thống và hiện đại của Hà Nội. Các công trình xây dựng được thể hiện qua các tác phẩm nhiếp ảnh với nhiều nét đẹp phối cảnh kiến trúc khác nhau, phản ánh được nội tâm công trình, mà các nhà kiến trúc sư mong nuốn thể hiện. Hà Nội trở nên đẹp và lung linh với các công trình hiện đại. Song cũng rất sâu lắng với những công trình kiến trúc cổ. Sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và truyền thống đã tạo nên một không gian kiến trúc mang đầy sắc thái dân tộc.
Cổ kính, ấm áp, hội nhập thiên nhiên và tạo ra những không gian xanh sạch đẹp,  đồng thời thể hiện được tầm cao vươn tới của Thủ đô trong xây dựng và quy hoạch. Đó là đặc điểm xuyên suốt trong các tác phẩm nhiếp ảnh của Liên hoan ảnh lần này.
Dưới đây là 10 tác phẩm đoạt giải Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực TP Hà Nội lần thứ VI:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
                                                                        

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần