Kiều bào kỳ vọng vào bộ máy nhân sự mới đủ tài, đức và có nhiều quyết sách đột phá

Theo Dangcongsan.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại hội XIII của Đảng - sự kiện chính trị quan trọng của đất nước đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân trong nước cũng như đồng bào ta đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài. Kiều bào tin tưởng Đại hội lần này sẽ lựa chọn được những người đủ đức, đủ tài, tiếp tục lãnh đạo đất nước có những bước đột phá mới.

Chia sẻ với phóng viên Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh khẳng định, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm sâu sắc tới công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, khẳng định nhất quán quan điểm “Người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam”. Chính những cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với bà con trong thời gian qua đã góp phần thắt chặt hơn sợi dây kết nối giữa cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với đồng bào trong nước. Bà con kiều bào tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và luôn mong muốn được chung tay, góp sức đóng góp, xây dựng quê hương Việt Nam giàu mạnh.
Trong dự thảo văn kiện của Đảng, tiếng nói của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng được ghi nhận, thể hiện quan điểm dân chủ, tinh thần hết sức cầu thị và tôn trọng nhân dân của Đảng ta.
Đồng chí Phùng Công Dũng cho biết, bản thân cũng đã nhận được rất nhiều chia sẻ của bà con kiều bào từ các nước bày tỏ kỳ vọng vào Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
Một số kiều bào lớn tuổi chia sẻ, qua một số kỳ Đại hội, trước Đại hội thường có rất nhiều thông tin trái chiều trên mạng xã hội. Tuy nhiên, bà con dù xa quê hương nhưng vẫn luôn hướng về đất mẹ, thường xuyên được cung cấp các thông tin chính thống đặc biệt là thông qua cầu nối là Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh nên biết chọn lọc trước các thông tin này. Quan trọng hơn, bà con mình đã nhìn thấy kết quả thực tế về sự phát triển của đất nước, về công tác an sinh xã hội, về các chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước ta. Bà con hoàn toàn tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, các chính sách pháp luật của Nhà nước.
 Kiều bào chụp hình lưu niệm với lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh
Về Đại hội lần này, nhiều ý kiến đánh giá công tác chuẩn bị nhân sự của Đảng ta có sự cân nhắc, tính toán, chọn lọc rất kỹ để chọn ra những cán bộ tài đức, không để lọt vào bộ máy những người có tư tưởng, biểu hiện cơ hội. Anh Danny Võ Thành Đăng (Kiều bào Singapore) bày tỏ tin tưởng vào một thế hệ lãnh đạo luôn: tiên phong trong hành động; tử tế trong đối nhân xử thế; thấu cảm với nhân dân; tỉnh thức trong công việc; tích cực giao tiếp với tinh thần lạc quan và tiệm cận với xu thế toàn cầu trong giai đoạn bình thường mới.
Có lẽ đây cũng là suy nghĩ chung của bà con kiều bào ta đang sống và làm việc ở nước ngoài. Bà con mong mỏi đội ngũ cán bộ lãnh đạo khóa mới phải có sự năng động, tiên phong, có tâm, có tầm đưa đất nước đi lên.
Anh Nguyễn Công Dũng (kiều bào sinh sống tại thủ đô Praha, cộng hòa Séc) chia sẻ, bản thân anh và bạn bè anh đều rất vui mừng khi thấy đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh và có vị thế trên trường quốc tế. Điều đó chứng tỏ thời gian qua, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta rất đúng đắn, phù hợp với thực tiễn đất nước, phát huy được thế mạnh, tiềm năng cũng như bắt kịp xu hướng phát triển của thế giới. Anh Dũng rất quan tâm, theo dõi đầy đủ thông tin xung quanh Đại hội Đảng lần này và thấy rằng, văn kiện được chuẩn bị rất chu đáo, việc lựa chọn nhân sự được triển khai bài bản.
“Thời điểm hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp trên thế giới.
Dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn tới hoạt động kinh tế-xã hội toàn cầu trong đó, Việt Nam chúng ta không thể không chịu tác động. Theo dự báo của các chuyên gia, nếu dịch bệnh được khống chế thì cũng phải mất một thời gian kinh tế thế giới mới hồi phục được. Bối cảnh đó, tôi cho rằng sẽ là thách thức không nhỏ với Việt Nam. Nó đòi hỏi hơn bao giờ hết, bộ máy lãnh đạo phải thật sự tài năng, bản lĩnh, có quyết sách đúng đắn, tạo đột phá”, anh Dũng cho biết.
Theo anh Dũng, thời gian qua, Việt Nam đã làm rất tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, được thế giới đánh giá cao. Đó không chỉ là niềm hạnh phúc của người dân trong nước mà còn là niềm tự hào của kiều bào ta đang ở khắp năm châu.
Tết đến Xuân về, truyền thống của người Việt, dù làm ăn xa nơi đâu cũng mong được sum vầy bên gia đình, người thân. Lúc này, những người xa quê, sống ở xứ người như anh Dũng lại càng mong mỏi, ước ao sẽ có những chuyến bay về nước để họ được đón Tết trên mảnh đất quê hương mình.
Anh Nguyễn Thái Vũ, kiều bào Đức bày tỏ mong muốn Đảng, Nhà nước sẽ có thêm nhiều chính sách phù hợp, tạo thuận lợi hơn cho cộng đồng kiều bào ở nước ngoài hướng về Tổ quốc, đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh. Anh cũng bày tỏ tin tưởng, công tác nhân sự Đại hội sẽ thành công trong việc tìm ra được những người thật xứng đáng, người có tâm, có tầm, được nhân dân tin yêu, tín nhiệm cao.
Anh Vũ cho biết rất vui, xúc động khi Việt Nam kiểm soát dịch bệnh COVID-19 thành công. Đặc biệt còn bố trí các chuyến bay quốc tế để đưa bà con kiều bào từ tâm dịch ở các quốc gia về quê hương cách ly, điều trị. Đó là những chính sách vô cùng nhân văn. Điều này cũng góp phần làm cho vai trò, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao rõ rệt. Kiều bào mong, đội ngũ lãnh đạo nhiệm kỳ mới sẽ kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được, luôn vì dân vì nước, để hai chữ Việt Nam thêm rạng rỡ hơn nữa trên bản đồ thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần