Kinh tế huyện Đông Anh tăng trưởng 10%

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 27/6, HĐND huyện Đông Anh khai mạc kỳ họp thứ 12 HĐND huyện khóa XIX nhiệm kỳ 2016 - 2020.

Tại kỳ họp, đại diện lãnh đạo huyện Đông Anh đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội huyện trong 6 tháng đầu năm 2019.
Quang cảnh kỳ họp.
Theo đó, nhờ tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, kinh tế huyện nửa đầu năm tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, 2 nhóm ngành có mức tăng là công nghiệp - xây dựng (9,9%) và thương mại - dịch vụ (14,5%). Đối với nhóm lĩnh vực nông lâm thủy sản, do ảnh hưởng của bệnh dịch tả lợn châu Phi, mức tăng trưởng giảm 2,8%. Đáng chú ý, khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài ước tăng khoảng 10%.
Năm 2019, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của huyện là thực hiện Đề án đầu tư xây dựng huyện Đông Anh thành quận giai đoạn 2020 - 2025. Theo đó, sau khi được TP thông qua, huyện đang tập trung xây dựng và triển khai các đề án thành phần. Đến nay, có 8 đề án đã hoàn thành phê duyệt đề cương chi tiết và đang trong quá trình khảo sát, hoàn thiện để trình UBND huyện phê duyệt trong quý IIII/2019. Các đề án khác về chiếu sáng, vệ sinh môi trường, chỉnh trang lòng đường, vỉa hè… đang được các đơn vị tích cực triển khai.
Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Lê Trung Kiên cho biết, trong giai đoạn 6 tháng cuối năm 2019, địa phương đã xác định 3 nhóm nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm cần thực hiện. Thứ nhất là tổ chức đánh giá các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội so với Nghị quyết HĐND huyện đã phê duyệt năm 2019 và so với chỉ tiêu Đại hội. Tiếp đến là triển khai thực hiện Đề án đầu tư xây dựng huyện Đông Anh thành quận giai doạn 2020 - 2025. Và cuối cùng là tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện.
Tại kỳ họp thứ 12, bên cạnh đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, HĐND huyện Đông Anh sẽ xem xét, thông qua nhiều nghị quyết quan trọng. Cụ thể là: Phê duyệt chủ trương đầu tư và điều chỉnh đầu tư một số dự án trên địa bàn; phê chuẩn và điều chỉnh một số nôi dung Đề án trồng và quản lý cây xanh, quản lý chiếu sáng… Đặc biệt là phê chuẩn cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND huyện khóa XIX nhiệm kỳ 2016 - 2020.