Kịp thời hỗ trợ người dân tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, trong 3 ngày (từ ngày 21 - 23/10), Đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Hà Nội đã trực tiếp đến 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, trao tận tay những phần quà đến bà con miền Trung đang chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt.

 Đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội trao tận tay những phần quà đến bà con miền Trung đang chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt.
Tại tỉnh Hà Tĩnh- điểm đến đầu tiên trong hành trình, Hội CTĐ TP đã trao tặng 70 triệu đồng cùng một số nhu yếu phẩm thiết yếu thông qua Hội CTĐ tỉnh Hà Tĩnh để kịp thời hỗ trợ cho người dân.
Ngay sau đó, đoàn đã đến xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên nơi đang bị ngập trong biển nước. Tại đây, đoàn đã trao tặng 5 suất quà (gồm tiền và hàng hóa) trị giá trên 82 triệu đồng tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
 Trước đó, Hội CTĐ TP đã tiếp nhận gần 950 triệu đồng tiền mặt cùng các vật phẩm, nhu yếu phẩm của 39 tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ tiếp sức cho bà con miền Trung vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Tại xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, nhiều ngày nay, mưa lũ làm cho các nơi bị ngập sâu, chia cắt nhiều khu vực trên địa bàn. Để đảm bảo an toàn, toàn bộ xã bị cắt điện nhiều ngày nay. Đoàn tiếp cận xã khi trời đã tối, nhìn quanh mênh mông biển nước mới thấy những khó khăn, vất vả mà người dân nơi đây đang phải gánh chịu. Ngay sau đó, từng thành viên trong đoàn vận chuyển nhanh nhất có thể những bao gạo, thùng mì tôm, lương khô… trao tới tay người dân. 30 suất quà, mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt, một túi quà (gạo, mì tôm, bánh…) đã được trao tặng tại đây.
Để kịp thời hỗ trợ người dân tỉnh Quảng Bình khắc phục những hậu quả do mưa lũ gây ra, Hội CTĐ TP cũng đã hỗ trợ 150 triệu đồng (tiền mặt) cùng các nhu yếu phẩm, hàng hóa… với tổng trị giá trên 359 triệu đồng.
 Đoàn công tác của Hội CTĐ TP Hà Nội mong những món quà trao tặng hôm nay sẽ trợ giúp, chia sẻ phần nào những khó khăn trước mắt của người dân 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. 
“Trong chuyến hành trình đầy ý nghĩa và đáng nhớ này, đoàn công tác của Hội CTĐ TP Hà Nội mong rằng, những món quà trao tặng hôm nay sẽ trợ giúp, chia sẻ phần nào những khó khăn trước mắt của người dân 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, mong nước sớm rút để bà con ổn định lại cuộc sống”-Chủ tịch Hội CTĐ TP Hà Nội Đào Ngọc Triệu chia sẻ.