Kosy Group triển khai nhiều dự án bất động sản mới

Thuần Hưng - Hiên Đỗ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xây dựng và phát triển suốt 12 năm, Kosy Group đang dần khẳng định vị thế trên thị trường. Trong đó, Công ty CP Kosy, thành viên lớn nhất của Tập đoàn Kosy đã niêm yết thành công trên sàn chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HoSE) với mã cổ phiếu KOS.

Lựa chọn hướng đi và phát triển bền vững
Năm 2019, Kosy Group tập trung nguồn lực vào đầu tư phát triển các dự án bất động sản và năng lượng tái tạo, đồng thời mở rộng phạm vi ảnh hưởng thương hiệu Kosy trên nhiều tỉnh, thành trong cả nước, từ các dự án điện gió tại Bạc Liêu, Bình Thuận, đến các thỏa thuận cam kết đầu tư tại Lào Cai, Lạng Sơn… Đây là năm Kosy chuẩn bị sẵn sàng về nguồn lực cho một chu kỳ phát triển mới, bắt đầu từ năm 2020.
 Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Diệp (thứ 3 từ trái sang) kiểm tra, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công dự án.
Điểm nhấn cho hoạt động của Kosy Group trong năm 2019 ngoài sự ổn định về hoạt động kinh doanh, sự ổn định về nền tảng tài chính được xem là điểm sáng, cho dù thị trường đối diện với nhiều khó khăn và thử thách. Kosy là một trong số ít những DN duy trì được sự cân bằng về tỷ lệ đòn bẩy tài chính khi hệ số nợ/ vốn chủ sở hữu duy trì ở mức khá thấp, chỉ xấp xỉ 0,63. Đồng thời, Kosy cũng đã tận dụng các nguồn huy động vốn khác an toàn hơn, rủi ro ít hơn để đảm bảo các dự án triển khai theo đúng tiến độ đề ra.
Lãnh đạo Kosy cho biết, nhờ quản trị hiệu quả cùng việc vận hành sản xuất triển khai các dự án được duy trì ở mức tối ưu, các khoản chi phí sản xuất - kinh doanh ngoài các lĩnh vực trọng tâm cũng được điều chỉnh ở mức phù hợp, góp phần không nhỏ vào bức tranh hoạt động chung của cả tập đoàn. Cho tới thời điểm hiện tại, Kosy đã hoàn thiện được hệ thống phân cấp nhân sự chất lượng cao, giàu kinh nghiệm nhưng cũng không kém cạnh về sức trẻ và nhiệt huyết.
Năm 2020 - thời cơ và thách thức 
Năm 2020 là năm mà thị trường BĐS được dự báo sẽ có nhiều biến động với những lo ngại về điểm rơi của bong bóng thị trường. Thêm vào đó, dịch Covid - 19 vẫn đang diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ tới toàn bộ nền kinh tế, trong đó có cả thị trường BĐS. Theo các chuyên gia, mặc dù đến nay chưa cụ thể hóa được bằng những con số thống kê cụ thể, song nó đã cho thấy những khó khăn về vốn.
Có lẽ điều các DN BĐS mong mỏi hiện tại là Thủ tướng gỡ khó về các quy định trong Nghị định 20; Pháp lý cho dự án BĐS; Thủ tục hành chính và gỡ về vốn, giảm lãi suất cho vay. Chủ đầu tư một dự án chia sẻ rằng: "Chúng tôi đang rất cần sự hỗ trợ của Chính phủ trong việc hoãn, giãn và giảm mức lãi suất cho vay".
Trước sự biến động đó, nhìn nhận rõ những thách thức trong năm nay, Kosy vẫn luôn kiên định phương châm phát triển bền vững đúng đắn của mình. Kosy tự tin với chiến lược phát triển và thế mạnh cạnh tranh, đặt mục tiêu doanh thu đạt 1.800 tỷ đồng trong năm nay.
Ông Nguyễn Việt Cường - Chủ tịch Tập đoàn Kosy chia sẻ: "Bên cạnh việc hoàn thiện các dự án BĐS đang triển khai, thời gian tới Tập đoàn sẽ khởi công nhiều dự án mới có quy mô lớn và phân khúc đa dạng hơn ở các địa phương. Kosy cũng đang tập trung phát triển dài hạn lĩnh vực năng lượng tái tạo với việc triển khai cụm dự án thủy điện, điện gió, điện mặt trời... do vậy mức doanh thu và lợi nhuận sẽ tăng mạnh trong vài năm tới.
Trong lĩnh vực năng lượng, hiện Kosy đang triển khai một số nhà máy thủy điện tại Lai Châu với công suất 34 MW, tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng, mục tiêu tháng 12/2020 phát điện. Bên cạnh đó, Kosy cũng đang đẩy mạnh công tác đầu tư, tiến tới khởi công nhiều dự án thủy điện mới tại Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai.
Các dự án điện gió tại Bạc Liêu (400 MW), Cà Mau (200 MW), các dự án điện mặt trời tại Bình Thuận (200 MW)… Riêng lĩnh vực thủy điện, Kosy tự tin đặt mục tiêu đến năm 2025 có 200 MW phát điện và mỗi năm sẽ cho doanh thu lĩnh vực thủy điện khoảng 1.500 tỷ đồng/năm.
Trong tầm nhìn giai đoạn 2020 - 2025, Kosy đang nghiên cứu để ứng dụng các yếu tố theo xu thế đô thị thông minh như Green, Eco, Smart City, Smart Home... Kosy không chỉ phát triển các sản phẩm BĐS mà còn kiến tạo những khu đô thị giúp thay đổi diện mạo hiện đại hơn cho mỗi địa phương.
Với quyết tâm và hoài bão vươn mình phát triển mạnh mẽ, trở thành tập đoàn kinh tế có uy tín và thương hiệu mạnh tại Việt Nam, ông Nguyễn Việt Cường khẳng định: Tập đoàn Kosy luôn đặt ra cho mình những thách thức, cụ thể, rõ ràng và quyết tâm đạt được những mục tiêu đó.

"Đối với lĩnh vực BĐS, Kosy đặt mục tiêu hoàn thiện 5 dự án đang triển khai, đồng thời đặt kế hoạch tập trung đầu tư và chuẩn bị khởi công các dự án có quy mô lớn hơn, thuộc phân khúc cao hơn tại Hà Nội và các tỉnh trải dài từ Bắc tới Nam. Các dự án này đều có tổng mức đầu tư tương đối lớn, nằm trong các vùng kinh tế phát triển năng động. " - Chủ tịch Tập đoàn Kosy Nguyễn Việt Cường


Chuyển hướng sang lĩnh vực kinh doanh BĐS từ năm 2011, đến năm 2016, Kosy bắt đầu công bố kế hoạch phát triển hàng loạt dự án tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước và đang làm chủ đầu tư một số dự án lớn như Khu đô thị Kosy Lào Cai (Khu đô thị Kosy Mountain View), TP Lào Cai; Khu đô thị Kosy Bắc Giang, TP Bắc Giang; Khu đô thị Kosy - Gia Sàng, Khu đô thị Kosy Sông Công, Khu đô thị Kosy Gia Sàng, tỉnh Thái Nguyên...