Kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế 2019: Đoàn Việt Nam giành 36 huy chương Toán học và Khoa học

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đoàn Việt Nam đã giành 15 Huy chương Vàng bài thi môn Toán học và Khoa học tại Kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế 2019.

Chiều 30/11, UBND TP Hà Nội tổ chức Lễ bế mạc và trao giải Kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế lần thứ 16 (International Mathematics anh Science Olympiad for Primany School - IMSO 2019).
Đã có 352 học sinh dưới 13 tuổi đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự Kỳ thi.
Với chủ đề “Tư duy – Sáng tạo – Kỹ năng vượt trội”, thí sinh dự thi ở mỗi môn Toán học và Khoa học bảng A thực hiện 3 phần thi: Lý thuyết 1 (60 phút); Lý thuyết 2 (90 phút); Khám phá môn Toán, thực hành môn Khoa học (120 phút).
 TS Chử Xuân Dũng cho biết: Các thí sinh rất năng động và sáng tạo trong các hoạt động giao lưu về Toán học, Khoa học và văn hóa.
Ban tổ chức đã trao 106 huy chương (HC) gồm 17 HC Vàng, 34 HC Bạc, 55 HC Đồng. Trong đó,  bài thi môn Toán, Đoàn Việt Nam đạt 7 HC Vàng, 7 HC Bạc, 4 HC Đồng. Ở bài thi môn Khoa học, Đoàn Việt Nam giành 8 HC Vàng, 7 HC Bạc, 3 HC Đồng.
Đoàn Việt Nam có thí sinh Nguyễn Đăng Dũng giành giải xuất sắc vì có điểm cao nhất trong phần thi khám phá môn Toán, thí sinh Chu Bình Minh giành giải xuất sắc vì có điểm thực hành cao nhất môn Khoa học.
 TS Chử Xuân Dũng trao Huy chương Vàng môn Toán học cho các thí sinh 
Phát biểu tổng kết kỳ thi, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng – Trưởng ban tổ chức kỳ thi cho biết, bên cạnh những sáng tạo, thông minh trong việc thực hiện các phần thi, các thí sinh rất năng động và sáng tạo trong các hoạt động giao lưu về Toán học, Khoa học và văn hóa.
 TS Chử Xuân Dũng trao Huy chương Vàng môn Khoa học cho các thí sinh
“Sau 5 ngày được trải nghiệm, giao lưu học hỏi trong khuôn khổ của chương trình IMSO 2019, tôi tin rằng đây không chỉ là một kỷ niệm đẹp mà còn thể hiện niềm đam mê môn Toán học và Khoa học trong một kỳ thi hội nhập với tầm vóc quốc tế.
 Thí sinh Nguyễn Đăng Dũng và Chu Bình Minh (đoàn Việt Nam) được trao giải đặc biệt.
Đây cũng là dịp để các bạn trẻ thuộc nhiều quốc gia, nhiều nền văn hóa có cơ hội tìm hiểu, học hỏi, giao lưu nhằm tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết, hữu nghị, sự hợp tác chặt chẽ giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ trong việc xây dựng một thế giới hòa bình, hữu nghị, vì lợi ích và thịnh vượng của mỗi người dân, mỗi dân tộc, mỗi quốc gia” – ông Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.