Đại biểu Quốc hội đặt nhiều kỳ vọng vào tân Chủ tịch nước

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, các đại biểu (ĐB) Quốc hội đều bày tỏ nhiều niềm tin và kỳ vọng vào tân Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Tân Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Tân Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Trải qua nhiều vị trí công tác, đặc biệt ở cương vị người đứng đầu ngành Công an trong nhiệm kỳ qua, tân Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ tiếp tục phát huy được những thành quả của các bậc tiền nhiệm và thế mạnh của bản thân để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đặc biệt trong lĩnh vực đối ngoại và an ninh, bảo vệ chủ quyền, đáp ứng được nguyện vọng của Nhân dân, thực sự là người lãnh đạo của dân, do dân và vì dân.

ĐB Nguyễn Thị Khá (đoàn Trà Vinh) bày tỏ: Ông Trần Đại Quang là người rất bản lĩnh, có tinh thần trách nhiệm cao. Trong những vụ án lớn, phức tạp, ngay khi nắm thông tin Bộ trưởng luôn chỉ đạo rất quyết liệt, sát sao, nhanh chóng phá án. Ở cương vị Chủ tịch nước, tôi cho rằng ông Trần Đại Quang sẽ phát huy được các yếu tố quyết liệt và linh hoạt trong điều hành, để giải quyết kịp thời những mong muốn của người dân, những nhiệm vụ cấp bách của đất nước.

ĐB Trần Thị Quốc Khánh (đoàn Hà Nội) tin tưởng: Ông Trần Đại Quang không chỉ có học hàm, học vị là Giáo sư, Tiến sĩ Luật mà cũng là nhà khoa học trong lĩnh vực an ninh. Trong bối cảnh thế giới, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, thách thức lớn, Tân Chủ tịch nước chắc chắn mang đến nhiều kỳ vọng, tin tưởng, được Quốc hội, cử tri, Nhân dân ủng hộ. Ông Trần Đại Quang cũng là người rất biết lắng nghe, dễ gần, khi tôi trao đổi về nhiều lĩnh vực để thúc đẩy việc bảo vệ trật tự an toàn xã hội trong thẩm quyền của Bộ trưởng, Bộ trưởng đều tiếp thu một cách cầu thị. Đó là phẩm chất, tinh thần rất đáng ghi nhận.