Lạ kỳ “cây xăng không phép” gần trụ sở UBND xã Liên Châu

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều năm nay, mặc dù chưa được cấp phép nhưng cây xăng của ông Đào Mạnh Hùng nằm trong khu dân cư, gần trụ sở UBND xã Liên Châu, huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn ngang nhiên hoạt động.

Mặc dù không có biển hiệu, không giấy phép kinh doanh nhưng cây xăng mini tại địa bàn xã Liên Châu vẫn ngang nhiên hoạt động ở liền kề khu dân cư thôn Châu Mai và đường giao thông liên xã. Thậm chí, cây xăng này còn nằm cách trụ sở UBND xã và trụ sở Công an xã Liên Châu chỉ hơn 500m.
 Hàng ngày từ sáng đến tối, bà Thu (vợ ông Hùng) vẫn bán xăng và thu tiền
Gần đây, báo Kinh tế & Đô thị liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc về sự tồn tại của một cây xăng không phép. Cây xăng này đã mở cửa hoạt động kinh doanh, bán xăng từ khoảng 3 năm nay. Điều đặc biệt là cây xăng này không hề có biển hiệu, chỉ có 1 cột và một vòi bơm xăng. Theo phản ánh, cây xăng này có hẳn bồn chứa hàng trăm lít và nhập xăng dầu về bằng xe bồn, lắp đặt trong nền nhà và được che kín.
Cây xăng chỉ lộ diện khi cánh cửa lớn được kéo ra và hoạt động mua - bán xăng cứ thế diễn ra hàng ngày. Từ sáng đến tối, các loại xe máy, thậm chí ô tô ra vào mua nhiên liệu tấp nập. Không cần biết cây xăng hoạt động có phép hay không, người mua chỉ cần tin tưởng vào các thông số, giá bán trên trụ bơm. Thị trường xăng dầu tăng giảm, trạm xăng này cũng cập nhật thay đổi giá bán ngay lập tức.
 Cây xăng không phép nằm liền kề khu dân cư thôn Châu Mai và cách trụ sở UBND xã Liên Châu hơn 500m.
Theo quan sát của phóng viên thì cây xăng này không hề có hệ thống phòng cháy chữa cháy cũng như các thiết bị chữa cháy, nếu chẳng may khi có hỏa hoạn thì nguy cơ thiệt hại là rất lớn. Mặc dù nằm cách trụ sở UBND xã và trụ sở Công an xã Liên Châu chỉ hơn 500m và cạnh khu đông dân cư, nhưng suốt thời gian dài, cây xăng này vẫn hoạt động đều đặn như chưa hề có sự quan tâm của cơ quan chức năng.
 Cây xăng này hàng ngày vẫn bán hàng cho người dân, bất chấp an toàn về cháy nổ.
Để làm sáng rõ sự việc, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã liên hệ trao đổi với Chủ tịch UBND xã Liên Châu Nguyễn Thanh Bình. Song, Chủ tịch UBND xã Liên Châu cho biết, chính quyền địa phương "chưa nắm được" thông tin này, đặc biệt Công an xã cũng không có báo cáo gì về việc trên địa bàn có cây xăng không phép. 
 Nếu không quan sát và tìm hiểu kỹ sẽ khó có thể phát hiện cây xăng trên địa bàn thôn Châu Mai chưa đủ điều kiện hoạt động kinh doanh
Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Trung tá Nguyễn Minh Thanh - Trưởng Công an xã Liên Châu xác nhận, trên địa bàn thôn Mai Châu có cây xăng mini của ông Đào Mạnh Hùng. Cây xăng đã hoạt động nhiều năm qua và không có biển quảng cáo là đúng. Nhưng do Công an xã chưa lần nào kiểm tra hoạt động của cây xăng nên Trung tá Nguyễn Minh Thanh cũng chỉ cung cấp được một phần thông tin liên quan đến hoạt động của cây xăng này. Mặt khác, Trung tá Nguyễn Minh Thanh cũng đề nghị phóng viên liên hệ đến Đội Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an huyện Thanh Oai).
 Biển hiệu quảng cáo thông tin cây xăng của ông Hùng để ở đầu đường giao thông liên xã.
Cây xăng không phép ngang nhiên hoạt động trong một thời gian dài nhưng không bị đình chỉ hoạt động. Đặc biệt cây xăng này lại hoạt động cạnh khu dân cư và cách trụ sở UBND xã chỉ hơn 500m mà chính quyền địa phương không biết?. Dư luận không thể không đặt câu hỏi, có hay không việc bao che của các cơ quan chức năng huyện Thanh Oai?
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần