Lạ lùng bóng đá Việt: Không làm quân thì... làm quan

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới đây, làng bóng đá Việt đã bị sốc trước thông tin tuyển thủ Lê Công Vinh sau một đêm đã là sếp lớn của đội bóng TP Hồ Chí Minh.

Càng sốc hơn khi Công Vinh đang thuộc diện thất nghiệp ở V.League.

Phương án B của Công Vinh

Cách đây không lâu, Công Vinh đã nhận đề nghị thanh lý hợp đồng trước thời hạn với Bình Dương. Dù còn một năm hợp đồng nhưng Bình Dương vẫn quyết định thanh lý Công Vinh, bởi chiến lược đầu tư thay đổi. Họ quyết định trẻ hóa đội ngũ thay vì đặt niềm tin vào những ngôi sao đã qua thời đỉnh cao như Công Vinh. Điều trớ trêu là đang nắm giữ băng thủ quân đội tuyển, quyết định chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế để tập trung đấu trường V.League đã không nhận được sự hưởng ứng của các đội bóng. Không có bất cứ đại gia nào ngỏ lời dù Công Vinh vẫn kiên nhẫn chờ đợi trong mấy tháng qua.
 Công Vinh (9) cùng các tuyển thủ Việt Nam trong trận đấu gặp CHDCND Triều Tiên.

Được biết, từng có thời điểm Công Vinh muốn sang Thái Lan thi đấu. Các đội bóng Thái Lan với các nhà tài trợ của mình muốn mở rộng ảnh hưởng vào thị trường Việt Nam nên đang tích cực chiêu mộ các ngôi sao V.League. Đã có một vài ý tưởng dành cho Công Vinh. Tuy nhiên, vào phút chót, không hiểu vì sao chẳng có hợp đồng nào được ký kết. Theo một số nhà môi giới, các đội nóng Thái Lan muốn ký hợp đồng với những ngôi sao trẻ và đây lại là điểm hạn chế của Công Vinh. Không thể tìm được bến đậu ưng ý, cuối cùng, Công Vinh lựa chọn giải pháp khiến nhiều người bất ngờ đó là làm quản lý bóng đá. Anh trở thành Phó Chủ tịch CLB TP Hồ Chí Minh. Các ông chủ mới của đội bóng vốn không hiểu nhiều về bóng đá quyết định mời Công Vinh nhằm có thêm cánh tay nối dài trong việc quản lý đội bóng. Về phần mình, Công Vinh có cơ hội để ghi bàn thắng phút bù giờ và tránh khỏi cảnh thất nghiệp.

Bến cuối của Công Vinh

Đang có rất nhiều tranh luận xung quanh cương vị mới của Công Vinh ở đội bóng TP Hồ Chí Minh. Những người yêu mến đội bóng và giới cựu cầu thủ tỏ ra không hài lòng khi lãnh đạo đội bóng chọn Công Vinh ngồi ở ngôi cao. Họ muốn xây dựng một đội bóng có bản sắc với những con người thuộc về TP Hồ Chí Minh. Hơn thế, Công Vinh không phải là mẫu cầu thủ có tư chất thủ lĩnh. Tại đội tuyển, dù nhiều năm thi đấu nhưng Công Vinh vẫn không thu phục được đồng đội bởi sự thiếu hòa đồng. Cũng chính vì điều này mà nhiều người lo ngại nếu giao quyền lực quá lớn cho cầu thủ này sẽ khiến nội bộ đội bóng mâu thuẫn giống như nhiều lần VFF phải đau đầu vì sự thiếu hợp tác giữa Công Vinh với phần còn lại ở đội tuyển.

Nhiều người đang đặt câu hỏi, với chức danh mới, Công Vinh sẽ chính thức giải nghệ? Nếu điều này xảy ra thì thật lãng phí, bởi Công Vinh mới 31 tuổi và hoàn toàn có thể chơi bóng đá đỉnh cao thêm vài năm nữa. Nếu nói Công Vinh đã chán bóng đá, muốn chia tay sự nghiệp khi ở đỉnh cao thì hoàn toàn không đúng. Và nếu dừng bước, Công Vinh sẽ mất nhiều bản hợp đồng quảng cáo và đây là lý do khiến anh phải phân tích thiệt hơn.

Trong quá khứ, Công Vinh đã nhiều lần thay đổi quyết định. Năm 2009, tưởng chừng anh đã gia nhập Thể Công, nhưng khi bầu Hiển trả nhiều tiền hơn cầu thủ này đã rẽ lối. Năm 2012, bầu Hiển chuẩn bị ký hợp đồng 3 năm nhưng ngay sau đó, ông đã nổi giận đùng đùng khi Công Vinh chạy theo bầu Kiên với bản hợp đồng giá trị hơn 10 tỷ đồng. Đến năm 2015, bất chấp lời kêu gọi ở lại cống hiến cho quê hương, Công Vinh đã tìm đến Bình Dương. Bây giờ, nhận vị trí mới ở TP Hồ Chí Minh, nhưng bản thân vẫn mặn mà với bóng đá, rất có thể sau một thời gian, Công Vinh sẽ lại rẽ lối nếu nhận được lời đề nghị hấp dẫn hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần