Lá phiếu của trách nhiệm và niềm tin của cử tri thôn Víp, xã Minh Quang, Ba Vì

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 6 giờ sáng nay (23/5), tại điểm bỏ phiếu ở thôn Víp, xã Minh Quang, huyện Ba Vì rất sôi động và rực rỡ trong ngày toàn dân đi bầu cử....

  1. Không khí rộn ràng trong ngày bầu cử tại thôn Víp, xã Minh Quang, huyện Ba Vì.
  2. Từ sáng sớm 23/5, tại nhà văn hóa thôn Víp, xã Minh Quang, huyện Ba Vì - nơi được chọn làm điểm cầu truyền hình trực tiếp bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã nhộn nhịp trong Ngày hội toàn dân đi bầu cử. Sắc đỏ của cờ hoa, của băng rôn, biểu ngữ xen lẫn sắc màu trang phục truyền thống của người đồng bào dân tộc Mường càng làm cho không khí ngày bầu cử thêm rộn ràng, rực rỡ.
  3. Khu vực đầu cổng nhà văn hóa thôn Víp, những phụ nữ người Mường trong trang phục truyền thống với cồng chiêng được xếp ngay ngắn để đón chào những cử tri đi thực hiện nghĩa vụ công dân của mình.
  4. Tất cả cử tri đến điểm bầu cử đều được kiểm tra thân nhiệt.
  5. Hai cán bộ y tế với đầy đủ trang phục bảo hộ, khẩu trang đứng chờ sẵn ở cổng để kiểm tra thân nhiệt cho các cử tri. Bên trong sân là hai bàn khai báo y tế với đầy đủ khẩu trang, dung dịch khử khuẩn. Tất cả đều nhằm đảm bảo tuyệt đối công tác phòng, chống dịch Covid-19.
  6. Trong sân nhà văn hóa, những hàng ghế được xếp ngay ngắn, đảm bảo đúng cự ly dãn cách đều đã có chủ. Mọi người ai cũng cầm sẵn chiếc phiếu bầu trên tay, ngồi chờ đến lượt để bỏ vào hòm phiếu.
  7. Mọi người cũng đều được yêu cầu phải đeo khẩu trang...
  8. Rạng rỡ trong bộ quần sáo truyền thống của người Mường, bà Đinh Thị Chính (SN 1961, trú tại thôn Víp xã Minh Quang) không giấu được sự vui mừng, háo hức của mình. “Sáng nay tôi dậy

    từ 4 giờ để sửa soạn. Đến 5 giờ 30 đã ra khỏi nhà để ra đây rồi. Công đoạn chuẩn bị trang phục mất khá nhiều thời gian nên phải dậy sớm và chuẩn bị trước” – bà Chính nói.

  9. Ngoài công tác chuẩn bị trang phục, bà Chính còn là thành viên trong đội văn nghệ của thôn Vip. Trong ngày hôm nay, bà có hai nhiệm vụ rất quan trọng, một là đi bầu cử và hai là làm công tác đón tiếp khách đến với ngày hội toàn dân tại điểm cầu thôn Víp.
  10. ... và khai báo y tế bắt buộc.
  11. “Hôm qua tôi cùng đội văn nghệ đi tập đến tận tối khuya mới xong. Về nhà mệt quá ngủ luôn nhưng sáng nay 4 giờ đã thức giấc rồi. Hồi hộp quá không ngủ thêm được chú ạ” – bà Chính tâm sự và cho biết thêm, dù đã rất nhiều lần tham gia bầu cử trước đó nhưng lần bầu cử năm nay mang đến cho bà một cảm xúc đặc biệt.
  12. Thứ nhất, đây là lần đầu tiên thôn Vip của bà Chính được chọn làm điểm cầu truyền hình trực tiếp công tác bầu cử của TP Hà Nội. “Điều này chứng tỏ các cấp lãnh đạo của TP rất quan tâm đến xã Minh Quang, đến thôn Víp, đến đồng bào người Mường chúng tôi” – bà Chính chia sẻ.
  13. Màn văn nghệ chào mừng mang đậm bản sắt truyền thống của địa phương.
  14. Lí do thứ hai khiến bà Chính có cảm xúc đặc biệt chính là cuộc bầu cử năm nay diễn ra trong một không khí mới, trong bối cảnh đời sống, kinh tế và xã hội mới. “Mấy năm nay xã Minh Quang chúng tôi đã đổi mới rất nhiều so với trước kia. Đời sống người dân thôn Víp cũng đã được nâng cao hơn trước rất nhiều. Tất cả đều nhờ ơn của Đảng, của Chính phủ, của Nhà nước. Thế nên khi cầm lá phiếu đi bầu, chúng tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào” – bà Chính nói.
  15. Các cử tri sẵn sàng với lá phiếu bầu trên tay.
  16. Ngồi chờ sẵn trên hàng ghế ở sân nhà văn hóa để chờ đến lượt bỏ phiếu, ông Đinh Văn Thiết (SN 1936, trú tại thôn Víp) không giấu được sự hồi hộp. Đôi bàn tay nhăn nheo của người đàn ông đã ở độ tuổi “xưa nay hiếm” thi thoảng lại sờ lên túi áo ngực phía trước, nơi để chiếc phiếu bầu của ông. “Tôi cứ sợ lá phiếu nó bị rơi thì không bầu cử được” – ông Thiết vừa nói vừa cười.
  17. Cử tri Đinh Thị Chính.
  18. Năm nay 85 tuổi, ông Thiết được xếp vào hàng ngũ những cử tri cao tuổi nhất không chỉ của thôn Víp, của xã Minh Quang mà còn của cả huyện Ba Vì. Trong mấy chục năm qua, rất nhiều lần đi tham gia bầu cử nhưng với ông Thiết cảm xúc lần nào cũng nguyên vẹn như lần đầu.
  19. “Đêm qua tôi cũng trằn trọc mãi mới ngủ được. Sáng nay 4 giờ 30 phút đã dậy rồi. Bình thường tôi cũng quen dậy sớm nhưng hôm nay phải dậy sớm để sửa soạn đi bầu cử cho đúng giờ” – ông Thiết cho biết. Nói về những ứng cử viên Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp năm nay, ông Thiết bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào tài và đức của tất cả mọi người.
  20. Cử tri Đinh Văn Thiết năm nay đã 85 tuổi.
  21. “Ai được bầu cũng đều xứng đáng cả. Tôi rất tin tưởng những đại biểu năm nay sẽ quan tâm hơn nữa đến người dân thôn Víp chúng tôi, lắng nghe những nguyện vọng của chúng tôi và mang nguyện vọng của người dân đến các cấp trên, để đời sống người dân chúng tôi ngày càng phát triển hơn nữa” – ông Thiết khẳng định.
  22. Dưới đây là những hình ảnh phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi nhận tại điểm cầu thôn Víp: