Lãnh đạo Chính phủ, Quân đội… đến viếng 13 liệt sĩ hy sinh ở Rào Trăng 3

Anh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/10, Tang lễ 13 liệt sĩ hi sinh ngày 13/10 ở Trạm bảo vệ rừng 67 khi đang thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn ở công trình thủy điện Rào Trăng 3, được tổ chức tại Bệnh viện Quân y 268 (đường Đinh Tiên Hoàng, phường Thuận Lộc, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Từ sáng sớm, tại khu vực Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 268, đại diện các Ban, bộ, ngành Trung ương, tỉnh Thừa Thiên Huế và đông đảo cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, cán bộ, đảng viên, người dân và thân nhân gia đình các liệt sĩ đã có mặt dự Lễ viếng và Lễ truy điệu, tiễn đưa 13 liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng.
Lãnh đạo Chính phủ, Quân đội… đến viếng 13 liệt sĩ hy sinh ở Rào Trăng 3 - Ảnh 1
 Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng; Thượng tướng Ngô Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, đã đến thắp hương viếng các liệt sĩ, chia buồn cùng các thân nhân liệt sĩ.
Thời gian tổ chức tang lễ 13 liệt sĩ: Lễ viếng bắt đầu từ 7 giờ đến 11 giờ. Từ 11 giờ đến 12 giờ diễn ra Lễ truy điệu, sau đó là Lễ di quan đưa thi hài các anh về với gia đình, quê hương. Lễ tang được tổ chức theo Nghi lễ cấp cao.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi vòng hoa kính viếng 13 liệt sĩ.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu Đoàn Đại biểu Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế bắt đầu Lễ viếng chính thức.
Lãnh đạo Chính phủ, Quân đội… đến viếng 13 liệt sĩ hy sinh ở Rào Trăng 3 - Ảnh 2
 Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi sổ tang
Ghi sổ tang, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng viết:

"Vô cùng thương tiếc các đồng chí đã hy sinh anh dũng trong thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn những người dân mất tích tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các đồng chí là những tướng lĩnh, cán bộ lãnh đạo chính quyền, các sĩ quan, chiến sĩ và nhà báo.

Sự hy sinh của các đồng chí là biểu tượng cao đẹp của truyền thống dân tộc, biểu tượng của tinh thần dũng cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ vì nước, vì dân.

Những hành động quên mình cứu dân của các đồng chí là tấm gương sáng ngời và còn mãi với người dân và các thế hệ mai sau. Noi gương các đồng chí, đồng chí, đồng đội của các đồng chí đang tiếp tập trung để thực hiện các nhiệm vụ các đồng chí còn để lại, đang chủ động, kịp thời ứng phó với thiên tai địch họa, sẽ vượt qua mọi gian khổ hy sinh để bảo vệ tổ quốc, bảo vệ nhân dân. Để người dân được sống trong hòa bình, an toàn, ấm no và hạnh phúc.

Xin vĩnh biệt những người con dũng cảm của Tổ quốc Việt Nam.

Xin chia sẻ đau thương mất mát với gia đình và người thân của các đồng chí".
Lãnh đạo Chính phủ, Quân đội… đến viếng 13 liệt sĩ hy sinh ở Rào Trăng 3 - Ảnh 3
Linh cữu 13 liệt sĩ được gia đình đưa về địa phương. Ảnh: VGP
Đoàn Quân uỷ Trung ương Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Phan Văn Giang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Uỷ viên Quân uỷ Quân ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu vào viếng. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch và nguyên Bộ trưởng Phùng Quang Thanh gửi vòng hoa viếng.

Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chia sẻ: Sự hy sinh của 13 liệt sĩ là những mất mát to lớn của Đảng, Nhà nước, Quân khu 4 và thân nhân các liệt sĩ.

Ngày 16/10, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định 1594/QĐ-TTg cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” cho 13 liệt sĩ thuộc Bộ Quốc phòng và tỉnh Thừa Thiên Huế đã hy sinh ngày 13/10/2020, khi thực hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn tại công trình thủy điện Rào Trăng 3.
Ngày 17/10/2020, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký Quyết định số 1819/QĐ-CTN truy thăng quân hàm từ Đại tá lên Thiếu tướng đối với đồng chí Nguyễn Hữu Hùng, Phó Cục trưởng Cục Cứu hộ - Cứu nạn, Bộ Tổng Tham mưu;

Đồng thời, Chủ tịch nước ký quyết Quyết định số 1820/QĐ-CTN truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho 11 đồng chí vì đã có thành tích xuất sắc đột xuất trong thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn đợt mưa lũ và bão vừa qua tại Thủy điện Rào Trăng 3, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Lãnh đạo Chính phủ, Quân đội… đến viếng 13 liệt sĩ hy sinh ở Rào Trăng 3 - Ảnh 4
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần