Lãnh đạo huyện Chương Mỹ thăm, tặng quà cơ sở cách mạng

Hoài Lưu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2/9/1945 - 2/9/2018, lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện Chương Mỹ đã tới thăm, tặng quà cơ sở cách mạng thôn Tiến Tiên, xã Tân Tiến và người có công tiêu biểu ở xã Tân Tiến và thị trấn Xuân Mai.

Làng Tiến Tiên,  xã Tân Tiến là một trong những cơ sở cách mạng quan trọng của Đảng và Nhà nước trong những năm kháng chiến. Đây chính là nơi thành lập chi bộ Đảng Nam Hài - Tiến Tiên - chi bộ Đảng Cộng sản thứ 2 của huyện Chương Mỹ.

Lãnh đạo huyện Chương Mỹ trao quà của Thành phố và huyện cho làng Tiến Tiên xã Tân Tiến.

Đến thăm, tặng quà cơ sở cách mạng làng Tiến Tiên, xã Tân Tiến đồng chí Tạ Quang Được - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã phát biểu nhấn mạnh những đóng góp to lớn của cán bộ, nhân dân làng Tiến Tiên trong các thời kỳ đấu tranh cách mạng của huyện Chương Mỹ và trong công cuộc đổi mới hiện nay. Đồng thời mong rằng: nhân dân và cán bộ làng Tiến Tiên tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, luôn đoàn kết thi đua, lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng nếp sống văn hóa văn minh tiến bộ, giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, trở thành điểm sáng của các khu dân cư trong khu vực và khu dân cư trong huyện noi theo.Với truyền thống cách mạng và tinh thần đấu tranh kiên cường, làng Tiến Tiên đã được tặng Bằng "Có công với nước" và Kỷ niệm chương "Tổ quốc ghi công", có 4 gia đình tiền khởi nghĩa được tặng Bằng “Có công với nước” và kỷ niệm chương “Tổ quốc ghi công”, 14 gia đình cơ sở kháng chiến được tặng Huân, Huy chương và Bằng khen, có 3 bà Mẹ được truy tặng và phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" và hơn 150 Huân, Huy chương các loại và bằng khen, giấy khen...

Lãnh đạo huyện Chương Mỹ tặng quà ông Tạ Đình Minh - người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, thương binh 4/4

Được sự ủy quyền của thành phố, đồng chí Phó bí thư Thường trực Huyện ủy cùng các đồng chí trong đoàn của huyện đã trao quà của Thành phố trị giá 10 triệu đồng và trao quà của Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện trị giá 5 triệu đồng cho làng Tiến Tiên. Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã Tân Tiến cũng tặng quà cho cán bộ, nhân dân làng Tiến Tiên.

Sau khi thăm, tặng quà cho cơ sở cách mạng Tiến Tiên, đồng chí Phó bí thư Thường trực Huyện ủy cùng các đồng chí trong đoàn đã đến thăm, tặng quà của thành phố Hà Nội, của huyện Chương Mỹ cho cụ Nguyễn Đình Tôn - cán bộ lão thành cách mạng tại nhà riêng ở thôn Tiến tiên, xã Tân Tiến và thăm, tặng quà ông Tạ Đình Minh người họat động kháng chiến bị địch bắt tù đày và cũng là thương binh 4/4, tại nhà riêng ở khu Chiến Thắng, thị trấn Xuân Mai. Đồng chí Phó bí thư Thường trực Huyện ủy kính chúc cụ Nguyễn Đình Tôn luôn mạnh khỏe, trường thọ, chúc ông Tạ Đình Minh luôn khỏe mạnh, là tấm gương sáng cho con cháu học tập và noi theo.