Lãnh đạo thành phố dâng hương tại Nhà lưu niệm Bác Hồ ở huyện Thạch Thất

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ở và làm việc tại xã Cần Kiệm (huyện Thạch Thất) từ ngày 13/1 – 2/2/1947 trong ngôi nhà lá của cụ Nguyễn Đình Khuê ở xóm Lài Cài. Hiện tại, Nhà lưu niệm Bác Hồ được bảo tồn để hàng ngày phục vụ Nhân dân và các đoàn khách đến thăm.

Sáng 13/5, nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn dẫn đầu đoàn công tác của TP đã tới dâng hương tại Nhà lưu niệm Bác Hồ ở xóm Lài Cài (thôn Phú Đa, xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, Hà Nội).
Tham gia đoàn có Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Ban Dân vận Thành ủy...
 Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn và các đại biểu dâng hương tại Nhà lưu niệm Bác Hồ ở xã Cần Kiệm (huyện Thạch Thất).
Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ở và làm việc tại xã Cần Kiệm (huyện Thạch Thất) từ ngày 13/1 – 2/2/1947 trong ngôi nhà lá của cụ Nguyễn Đình Khuê ở xóm Lài Cài. Hiện tại, Nhà lưu niệm Bác Hồ được bảo tồn để hàng ngày phục vụ Nhân dân và các đoàn khách đến thăm.
Dâng hương tại đây, các đồng chí lãnh đạo TP bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập, rèn luyện Đảng ta cũng như công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Đồng thời, nguyện sẽ phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực, xây dựng Thủ đô ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như mong muốn của Người.
Nhân dịp này, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã tới thăm hai gia đình chính sách trên địa bàn xã Cần Kiệm: Gia đình bà Đỗ Thị Cẩm (sinh năm 1925) - nơi nuôi giấu cán bộ trước Cách mạng Tháng Tám năm 1945, được Chính phủ tặng Bằng có công với nước và gia đình ông Nguyễn Đình Phung (sinh năm 1947) - là con liệt sĩ, gia đình cơ sở cách mạng.
 Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tặng quà hai gia đình chính sách, có công với cách mạng tại xã Cần Kiệm (huyện Thạch Thất).
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống của hai gia đình chính sách và bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc tới các Anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng để bảo vệ nền độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, luôn là những tấm gương sáng, vận động cháu con trong gia đình chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tham gia xây dựng quê hương, Thủ đô và đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đề nghị cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương thường xuyên quan tâm chăm lo cuộc sống các đối tượng chính sách, kịp thời giúp đỡ các gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần