Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà Bệnh viện Hữu Nghị

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 25/2, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã đến thăm, chúc mừng cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện (BV) Hữu nghị nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2021).

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu tại buổi làm việc cùng cán bộ, y bác sĩ BV Hữu Nghị.
BV Hữu nghị là BV đa khoa hạng I trực thuộc Bộ Y tế, được thành lập năm 1958, phục vụ khám chữa bệnh cho cán bộ trung - cao cấp của Đảng và Nhà nước, cán bộ lão thành Cách mạng và người dân… Từ năm 2006, BV Hữu Nghị đã thực hiện Nghị Định 43/2006/NĐ-CP, tự chủ 1 phần kinh phí hoạt động. Hiện nay, BV có 918 giường bệnh thực kê nhằm đảm bảo bệnh nhân không phải nằm ghép. Trong những năm vừa qua, BV cũng đã triển khai áp dụng nhiều nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật mới trong công tác khám, chữa bệnh…
Báo cáo với Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, Giám đốc BV Hữu nghị Nguyễn Thanh Hà cho biết, năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, chỉ tiêu khám chữa bệnh có giảm sút; doanh thu BV cũng giảm so với năm 2019. Tuy nhiên, với nỗ lực của toàn bộ hệ thống, Bệnh viện tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời, thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch vừa đảm bảo công tác khám chữa bệnh.
Chúc mừng cán bộ, y bác sĩ BV Hữu Nghị nhân dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đánh giá cao sự đóng góp của BV vào sự nghiệp khám chữa bệnh cho Nhân dân nói chung trên địa bàn quận Hai Bà Trưng và Thủ đô Hà Nội.
Phó Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã gửi lẵng hoa tươi thắm đến tập thể cán bộ, y bác sĩ, người lao động BV Hữu Nghị.
"Thời gian vừa qua, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Việt Nam đã khẳng định được vai trò và trách nhiệm đối với công cuộc chung là chăm sóc sức khỏe Nhân dân, từ đó, làm đẹp hơn hình ảnh của ngành Y cũng như của từng y bác sĩ. TP Hà Nội đến nay cơ bản đã giữ được an toàn trong công tác phòng, chống dịch, trong đó, có sự đóng góp của BV Hữu nghị. Tôi mong muốn BV tiếp tục phát huy truyền thống, nâng cao hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe người dân, nhất là với những đối tượng rất đặc biệt.
Cùng với đó, động viên, khích lệ, nâng cao tinh thần ý thức trách nhiệm của cán bộ, đội ngũ y bác sĩ, tiếp tục làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao. TP và quận Hai Bà Trưng sẽ phối hợp hỗ trợ BV Hữu Nghị cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thẩm quyền cho phép ở thời gian tới" - Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.
Nhân dịp này, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã tặng lẵng hoa tươi thắm đến tập thể cán bộ, y bác sĩ, người lao động BV Hữu Nghị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần