Lãnh đạo TP Hà Nội kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại huyện Thanh Trì

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 5/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm và dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thanh Trì.

Theo báo cáo của huyện Thanh Trì, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện là 231.320 con, trong đó, đàn gia cầm là 213.499 con tập trung ở xã Tả Thanh Oai, Đông Mỹ, Duyên Hà, Vĩnh Quỳnh; đàn trâu bò 1.480 con; đàn lợn 5.268 con... Trên địa bàn huyện có một cơ sở giết mổ lợn tập trung tại xã Vạn Phúc với công suất 1.500 con lợn/ngày. Đầu năm 2020 trên địa bàn huyện tái phát một ổ bệnh Dịch tả lợn châu Phi ở xã Vạn Phúc, nhưng đến nay đã qua 30 ngày không phát sinh ổ dịch mới.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu kiểm tra một trang trại chăn nuôi trên địa bàn huyện Thanh Trì chiều 5/3.
Để công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm đạt hiệu quả huyện đã tổ chức 2 đợt tổng vệ sinh, phun phòng tiêu độc khử trùng môi trường trước và sau Tết Canh Tý 2020 sử dụng hết 1.680 lít/kg hóa chất và 1 tấn vôi bột. Huyện cũng đã thực hiện tốt công tác tiêm phòng đại trà đợt 1 năm 2020 cho đàn gia súc, gia cầm.
Kết quả đã tiêm vắc xin cúm gia cầm được 212.450 con đạt tỷ lệ 99,51% tổng đàn (vượt chỉ tiêu TP giao 80% tổng đàn); tiêm vắc xin lở mồm long móng cho đàn trâu bò được 350 con, đạt tỷ lệ 24% tổng đàn; tiêm vắc xin lở mồm long móng cho đàn lợn được 100 con nái và vắc xin tai xanh cho đàn lợn được 210 con...
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu ghi nhận sự nỗ lực, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm cũng như dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thanh Trì. Huyện cũng là một trong những địa phương có truyền thống làm tốt công tác tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm, nên đạt tỷ lệ cao...
Để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu yêu cầu huyện Thanh Trì cần chủ động hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm. làm tốt công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người dân ở các xã, thị trấn chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học nhằm hạn chế phát sinh dịch bệnh và từ đó phát triển chăn nuôi một cách hiệu quả, bền vững.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần