* Phấn đấu hoàn thành trục vớt cầu Ghềnh trước 2/4
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu, trước ngày 30/4, các đơn vị phải báo cáo thống kê về Bộ tất cả các cầu có nguy cơ tàu va đâm, dẫn đến gãy, sập cầu. Cùng với đó, Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường thủy kiểm tra tất cả các vị trí có nguy cơ va đập thì có trạm điều tiết hai đầu để điều tiết 24/24 giờ chống va xô; hoàn thiện hệ thống phao tiêu, biển báo bằng phao tiêu lớn hơn, sơn phản quang rõ nét để ban đêm tàu có thể biết để cảnh báo…
l Thông tin từ Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO 1), đơn vị phụ trách trục vớt cầu Ghềnh, hiện tại các ray giữa nhịp 3 và 4 (hướng Hà Nội – TP Hồ Chí Minh) đã được cắt đứt mối liên kết. Còn nhịp số 3 (chìm dưới sông) đã được thợ lặn tiến hành cắt dưới sông. Các cẩu đang được gia cường, neo và sớm đưa vào vị trí trục vớt. Theo kế hoạch, việc trục vớt các đoạn nhịp dầm chính thức bắt đầu vào ngày 28/3. Dự kiến công tác trục vớt sẽ hoàn thành trước ngày 2/4.