Lật xe liên tiếp trên đèo Bảo Lộc, hàng tấn nông sản bị hư hỏng, dập nát

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên tiếp 2 vụ lật xe nối tiếp nhau chỉ trong khoảng thời gian 30 phút trên đèo Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) vào đêm 23/5.

Vụ lật xe liên tiếp trên đèo Bảo Lộc khiến nhiều tấn nông sản bị hư hỏng. (Ảnh: Kim Anh)
Cả 2 trường hợp bị lật xe đều là xe tải chở rau củ quả. Vị trí gặp nạn của 2 phương tiện cũng tại những khúc cua gấp trên đèo Bảo Lộc. Dù không có thương vong về người nhưng hàng tấn nông sản đã bị hư hỏng, dập nát.
Chiều 24/5, trao đổi với phóng viên, đại diện Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng cho biết, cơ quan chức năng địa phương đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân 2 vụ lật xe tải chở nông sản quả xảy ra liên tiếp trong đêm 23/5 trên đèo Bảo Lộc.
Vụ thứ nhất xảy ra vào lúc 23h ngày 23/5 khi xe tải mang BKS: 81C - 082.88 di chuyển trên đèo Bảo Lộc theo hướng từ TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) về TP Hồ Chí Minh. Trên xe lúc này chở đầy các loại rau củ quả.
Khi xe đi đến khúc cua tại Km101, khu vực trước tượng đài Đức Mẹ, thuộc địa phận thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai , tỉnh Lâm Đồng thì đột nhiên mất lái rồi lật nghiêng. Rất may tài xế chỉ bị trầy xước nhẹ nhưng chiếc xe tải và nhiều tấn nông sản bị hư hỏng.
 2 vụ lật xe liên tiếp đều xảy ra tại các khúc cua gấp trên đèo Bảo Lộc (Ảnh: Kim Anh)
Chỉ khoảng 30 phút sau, tại khúc cua ở Km100 trên đèo Bảo Lộc, cũng thuộc địa phận thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai lại xảy ra một vụ lật xe tải chở nông sản nữa. Nạn nhân là xe tải mang BKS: 84C - 027.62 đang trên đường di chuyển từ TP Đà Lạt về TP Hồ Chí Minh.
Lần này chiếc xe tải bị lật đã lao thẳng xuống mương nước trước khi bị lật nghiêng trong tư thế... tựa vào vách núi trên đèo Bảo Lộc. Vụ lật xe cũng không gây thiệt hại về người nhưng phương tiện và một lượng lớn rau củ quả bị hư hỏng.
Nhận được tin báo về vụ tai nạn, Công an tỉnh Lâm Đồng đã lập tức tới hiện trường, tiến hành phân luồng, điều tiết giao thông; khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của các nhân chứng phục vụ công tác điều tra.
Trong thời gian gần đây, trên đèo Bảo Lộc thường xuyên xảy ra lật xe tải chở nông sản tại các khúc cua gấp. Các chuyên gia giao thông cảnh báo, những khúc cua trên đèo này là nơi ẩn chứa nhiều nguy cơ tai nạn và cần có giải pháp khắc phục sớm nhằm đảm bảo tính mạng và tài sản cho người đi đường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần