Lầu Năm Góc “đánh bật” tin tặc tấn công mạng lưới quân sự Mỹ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ​Reuters đưa tin Mỹ đã tiết lộ một vụ xâm nhập mạng trong năm nay, trong đó các tin tặc Nga đã truy cập vào một mạng lưới quân sự không được coi là mật của Mỹ.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter nhận định vụ việc này là minh chứng cho mối đe dọa mạng ngày càng tăng cũng như năng lực phòng thủ mạng không ngừng được nâng cao của Mỹ.
Lầu Năm Góc “đánh bật” tin tặc tấn công mạng lưới quân sự Mỹ - Ảnh 1
Ông Carter đề cập đến vụ việc mới được giải mật trên trong bài phát biểu tại Đại học Stanford. 

Ông nói: "Mặc dù việc chúng truy cập trái phép mạng lưới không được xếp vào loại mật của chúng tôi là đáng lo ngại, song chúng tôi đã nhanh chóng xác định được mối đe dọa và có một đội phản ứng tinh nhuệ truy tìm những kẻ xâm nhập trong vòng 24 giờ. 

Sau khi nắm được thông tin có giá trị về chiến thuật của chúng, chúng tôi đã phân tích hoạt động của chúng trong mạng lưới, phát hiện nó có liên quan đến Nga, và sau đó nhanh chóng đánh bật chúng ra khỏi mạng lưới theo cách làm giảm thiểu khả năng quay trở lại của chúng."

Tài liệu mới về chiến lược mạng của Lầu Năm Góc đã chỉ rõ cả Nga và Trung Quốc đều đã phát triển những năng lực và chiến lược mạng tân tiến. Trong khi đó, Iran và Triều Tiên sở hữu "năng lực mạng kém phát triển hơn" song lại có ý định công khai nhằm vào các lợi ích của Mỹ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần