Lấy ý kiến người dân về chỉnh trang nhà mặt phố hồ Hoàn Kiếm

Hà Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay 5/7, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, quận sẽ lấy ý kiến từng hộ dân về phương án cải tạo, chỉnh trang nhà mặt phố xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

Ông Phạm Tuấn Long cho biết, trước mắt, thực hiện chỉ đạo của TP, UBND quận sẽ tập trung chỉnh trang xung quanh hồ Hoàn Kiếm (phố Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Hàng Khay); kết hợp với hạ ngầm đường dây điện lực, dây thông tin, cải tạo hè và thoát nước các tuyến phố trong khu phố cũ, khu vực hồ Gươm và vùng phụ cận, tiến tới triển khai ở khu vực phố cổ.  
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Do đây là khu vực đặc biệt quan trọng, được nhiều người quan tâm, sẽ thực hiện theo đúng nguyên tắc bảo tồn di sản. Các quy định về màu sơn, biển hiệu phải xin ý kiến cộng đồng, từng hộ dân, các nhà khoa học để đưa ra giải pháp bảo tồn, hiệu quả. Ngay cả việc trồng cây trên ban công cũng phải được nghiên cứu để khi thực hiện bảo đảm an toàn, phù hợp. Thời gian tới, quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục phối hợp cùng các sở, ngành giúp quận triển khai dự án hiệu quả. 

Về nhiệm vụ bảo đảm trật tự đô thị, trật tự ATGT và vệ sinh môi trường, UBND quận đã chỉ đạo CA quận và UBND các phường tập trung xoá 226 điểm phức tạp về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn; lập phương án chỉnh trang mái hiên, mái che, biển hiệu các phố chính thuộc địa bàn quận. 

"Trong số này có 159 điểm duy trì đã được giao trách nhiệm không để xảy ra vi phạm cho UBND và CA các phường. Ví dụ, tại ngã tư phố Tràng Thi, Phủ Doãn, là địa bàn phức tạp giáp ranh 3 phường: Hàng Bông, Hàng Trống, Trần Hưng Đạo, nơi có nhiều hàng ăn, nhiều người nhà bệnh nhân... quận đã giao mỗi phường cắm chốt một ngày nên các vi phạm đã được xử lý quyết liệt", ông Long cho biết cụ thể.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần