Lễ hội Du lịch&Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021: Kích cầu du lịch nội địa hậu Covid-19

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với khẩu hiệu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, sự kiện Lễ hội Du lịch & Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021 sẽ giúp người dân tiếp cận các chương trình khuyến mại, qua đó hỗ trợ DN du lịch hồi phục khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Đó là khẳng định của lãnh đạo Trung tâm xúc tiến Đầu tư - Thương Mại - Du lịch Hà Nội (HPA) tại buổi họp báo ngày 5/4 giới thiệu Lễ hội du lịch & Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2021.
Giảm giá nhiều sản phẩm

Diễn ra từ ngày 16 - 18/4/2021, tại không gian phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm, Lễ hội du lịch & Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2021 với quy mô 200 gian hàng thu hút hàng trăm DN du lịch, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines. Đồng thời còn có sự góp mặt của 12 tỉnh, thành như Khánh Hòa, Bình Định, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ tham gia.
 Người dân Thủ đô tiếp cận tour du lịch giảm giá tại lễ hội kích cầu du lịch 2020. Ảnh Lê Nam
Điểm đặc biệt của Lễ hội Hà Nội là không quá chú trọng trưng bày sản phẩm mà tập trung mua, bán các sản phẩm du lịch đã được nâng cấp làm mới với nhiều chương trình khuyến mại. Giám đốc Chi nhánh ngành miền Bắc Vietnam Airlines Nguyễn Văn Thịnh và đại diện các hãng hàng không chia sẻ: Nhằm tạo điều kiện cho người dân tới các điểm du lịch trên toàn quốc, trong những ngày diễn ra lễ hội, DN hàng không sẽ đưa ra thị trường một lượng lớn vé máy bay giá rẻ. Cụ thể Vietnam Airlines đã chuẩn bị 200.000 vé máy bay đi tất cả các điểm du lịch trên cả nước với mức giá chỉ 99.000 đồng, Bamboo Airways sẽ cung cấp 100.000 vé giá từ 36.000 - 49.000 đồng trở lên (chưa bao gồm thuế, phí). Đặc biệt, những khách hàng tham gia trải nghiệm vé hạng thương gia, kết hợp nghỉ dưỡng... sẽ được hãng phát mã code giảm giá từ 20 - 50%.

Không chịu thua kém, các DN lữ hành cũng mang tới hơn 1.000 nhóm sản phẩm du lịch mới với nhiều hình thức khuyến mại giảm giá từ 15 - 35% giá tour, nhiều voucher và quà tặng kèm theo hấp dẫn. Giám đốc Công ty Du lịch Vietsense Travel Nguyễn Văn Tài thông tin, DN đã xây dựng 2 chùm tour khám phá du lịch Thủ đô và các tỉnh Tây Bắc với mức giảm giá lên đến 25% nhưng chất lượng dịch vụ đảm bảo tiêu chuẩn 3 sao. Trong khi đó, Giám đốc Công ty Du lịch Lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng cho biết: Nhờ vị thế là đối tác độc quyền của một số hãng hàng không và điểm đến nhân sự kiện Lễ hội du lịch & Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2021 Hanoitourist giảm 40% cho hàng nghìn suất tour khởi hành từ nay đến cuối năm. Theo Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang, Lễ hội là hoạt động hỗ trợ DN quảng bá, kích cầu du lịch nội địa trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cũng như mùa Hè sắp tới, giúp các DN du lịch sớm phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng hậu Covid-19.

Xây dựng quảng bá tour Hà Nội tới du khách

Trong khuôn khổ Lễ hội, HPA cùng Sở Du lịch Hà Nội sẽ công bố “Sản phẩm du lịch nội địa năm 2021” với hàng trăm tour tham quan Hà Nội và từ Hà Nội đi các địa phương của các DN du lịch.

Các DN du lịch thông tin, bên cạnh những sản phẩm truyền thống, các đơn vị còn đẩy mạnh kết nối với các đơn vị cung ứng dịch vụ, các điểm đến trên địa bàn xây dựng một số sản phẩm mới, tiêu biểu, hấp dẫn để giới thiệu và phục vụ nhu cầu của đông đảo du khách khi đến Hà Nội. Cụ thể gồm, tour trải nghiệm “Đêm linh thiêng – sáng ngời tinh thần Việt” tại Hỏa Lò, “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long”, City tour Hà Nội về đêm, chương trình trải nghiệm, khám phá văn hóa, ẩm thực, sinh hoạt nông nghiệp tại Bảo tàng dân tộc học... Trong thời gian diễn ra lễ hội sẽ tổ chức ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các cơ quan quản lý, tổ chức, DN Hà Nội với các địa phương.

Ngoài các không gian về du lịch, khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội được bố trí tại Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ giới thiệu những món ăn đặc trưng của Thủ đô như phở Hà Nội, bún thang, bánh khúc, bánh cuốn Thanh Trì, bánh cốm, trà Việt, cà phê trứng… Một số nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực sẽ có chương trình giao lưu, chia sẻ về văn hóa ẩm thực Hà Nội. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết: Không gian ẩm thực hứa hẹn sẽ là hoạt động khởi đầu tốt đẹp cho chuỗi các hoạt động, sản phẩm kích cầu du lịch Thủ đô nhằm thu hút du khách cả nước. Đồng thời là dịp để Hà Nội phát huy vai trò trung tâm phân phối khách du lịch lớn của cả nước nhằm đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương, các địa phương với Hà Nội.

"Lễ hội Du lịch & Văn hóa ẩm thực Hà Nội” là hoạt động thiết thực hỗ trợ DN kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm giữa Hà Nội với các địa phương. Đây cũng là một trong những hoạt động xúc tiến, góp phần tăng cường hợp tác để Hà Nội giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch thế mạnh của Thủ đô." - Giám đốc HPA Nguyễn Gia Phương

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần