Lễ hội “Gói bánh chưng, gói trọn yêu thương”

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 10/1, tại trường Tiểu học Chu Văn An (Hà Nội,) quỹ Cộng đồng Phòng tránh Thiên tai và CLB Liên kết Trẻ Việt Nam; Tập đoàn Thành Long tổ chức chương trình “Tết sẻ chia, Tết yêu thương” năm 2020. Chương trình với sự đồng hành của Trường Tiểu học Chu Văn An và nhóm Chef Thiện chiến Việt Nam; CLB Tình nguyện khoa Y dược Trường đại học Quốc Gia và các đơn vị liên quan.

Rất nhiều các tiết mục văn nghệ đặc sắc được các em học sinh thể hiện trong chương trình
Với thông điệp “sẻ chia, yêu thương”, mang cái Tết ấm áp tình người đến với những trẻ em miền núi và có hoàn cảnh khó khăn vùng cao, hưởng ứng các phong trào chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
Tham sự chương trình, ông Phan Diễn - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Quỹ Cộng đồng Phòng tránh Thiên tai cho biết: “Chúng tôi rất vui khi cùng các bạn học sinh, sinh viên các em thiếu nhi Thủ đô đã và đang làm nhiều việc làm ý nghĩa, giàu tính nhân văn và hôm nay bằng tình cảm và sự sẻ chia đó chúng tôi đã gói những chiếc bánh chưng xanh gửi gắm tình cảm, hương vị ngày Tết tới các em nhỏ vùng cao nhân dip Tết đến xuân về. Tết này sẽ nên ý nghĩa hơn khi mỗi cá nhân, tổ chức cùng chung tay chăm lo Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó, cùng chăm lo Tết tới người nghèo”.
Ông Phan Diễn phát biểu tại chương trình.
Nằm trong chuỗi sự kiện của chương trình, Lễ hội “Gói bánh chưng, Gói trọn yêu thương” được tổ chức tại khuôn viên Trường tiểu học Chu Văn An, Tây Hồ, Hà Nội. Chương trình với sự tham gia của Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy và các em học sinh, sinh viên trên địa bàn TP Hà Nội.
Đây cũng là dịp để các bạn trẻ hiểu rõ hơn về phong tục, truyền thống tốt đẹp của Việt Nam trong ngày Tết, với gian hàng ngày Tết, không gian các trò chơi dân gian truyền thống, các tiết mục văn nghệ mang đậm không khí ngày xuân.
Các trò chơi dân gian truyền thống thu hút rất đông các em học sinh.
Thông qua lễ hội này, hàng nghìn chiếc bánh chưng và những món quà, tình cảm, tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân và các bạn trẻ hôm nay sẽ được Ban tổ chức chương trình trao tặng tận nay tới các em nhỏ cùng cao có hoàn cảnh khó khăn tại tình Hòa Bình và một số tỉnh thành khác.
Các bạn học sinh tại trường đều rất hào hứng, phấn khởi khi tham gia chương trình. Nhiều bạn nhỏ rất thích thú khi được các thầy cô dạy gói bánh chưng. Em Nhật Linh (học sinh lớp 1A2) vui vẻ chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên con được gói bánh chưng, con rất thích, con mong bánh chưng của con gói sẽ được mang đến tận tay các bạn nhỏ ở cùng cao ạ”.
Lễ hội “Gói bánh chưng, gói trọn yêu thương” - Ảnh 4
Những chiếc bánh chưng tự gói sẽ được trao tận tay các em nhỏ vùng cao.
Ngay sau khi Lễ hội “Gói bánh chưng - Gói trọn yêu thương” là hành trình mang “Tết sẻ chia, Tết yêu thương” diễn ra từ ngày 11 đến 12/1/2020 sẽ được mang đến địa phương có hoàn cảnh khó khăn tại xã Pù Bin của huyện Mai Châu và xã Phú Vinh của huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.
1.000 chiếc bánh chưng xanh với những phần quà như áo khoác ấm, vở, sách bút, ủng, cặp và nhiều phần quà ý nghĩa cả vật chất và tinh thần sẽ được Ban tổ chức trao tận tay các em nhỏ vùng cao và Tổ chức bữa cơm đoàn viên cho 200 em nhỏ tại điểm trường xã Pù Bin, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.
Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy chia sẻ tại chương trình
Cũng tại chương trình, Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy chia sẻ: “Tiểu Vy rất vui khi lần đầu tiên được gói những chiếc bánh trưng xanh đặc biệt của hương vị cổ truyền ngày Tết. Đặc biệt hơn những chiếc bánh chưng sẽ được tới tận tay các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vùng cao lạnh lẽo trong dịp Tết xuân. Tiểu Vy rất vui khi được tham gia chương trình ý nghĩ này và trải nghiệm không khí xuân ở miền Bắc, mong rằng năm mới Tiểu Vy sẽ có được nhiều sự án, nhiều hoạt động hơn nữa tới các em nhỏ vùng cao”.
Đây là năm thứ 6 chương trình “Tết sẻ chia - Tết yêu thương” được diễn ra, chương trình là họa động thiết thực và ý nghĩa nhân văn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, một trong những truyền thống quý báu tốt đẹp của dân tộc, biết sẻ chia yêu thương tới các em nhỏ vùng cao Tây Bắc.