Lễ khai giảng đặc biệt của hơn 40.000 học sinh huyện Mê Linh

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lần đầu tiên lễ khai giảng năm học mới tại huyện Mê Linh nói riêng, Hà Nội nói chung được tổ chức thông qua hình thức trực tuyến. Hơn 40.000 học sinh các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện hồ hởi tham gia, nhiệt tình và nghiêm túc.

Học sinh huyện Mê Linh tham gia lễ khai giảng phát sóng trên truyền hình.
Cùng với hàng triệu học sinh trên địa bàn Thủ đô, sáng 5/9, hơn 40.000 học sinh các cấp của huyện Mê Linh cũng hồ hởi, phấn khởi tham gia lễ khai giảng đầu năm học mới 2021 - 2022. Đây là lễ khai giảng đặc biệt và chưa từng có vì được tổ chức thực hiện trực tuyến.
Lễ khai giảng năm nay được các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Mê Linh thực hiện linh hoạt nhằm tạo không khí vui tươi, nhưng cũng không kém phần trang trọng dành cho các em học sinh. Sau lễ khai giảng online được TP Hà Nội tổ chức và phát sóng trực tiếp trên truyền hình, các nhà trường đồng loạt tổ chức chương trình “Chào năm học mới” với nhiều hình thức.
Một số cơ sở giáo dục trang trí khánh tiết không khác gì lễ khai giảng bình thường, nhưng không có học sinh tham dự. Nội dung buổi lễ tinh gọn và được quay lại, hoặc được phát sóng trực tiếp trong sáng nay để các bậc phụ huynh và học sinh cùng theo dõi. 
Tiết sinh hoạt đầu năm học mới được tổ chức qua hình thức trực tuyến.
Buổi lễ kết thúc, học sinh vào các phòng zoom chat để tham gia buổi sinh hoạt đầu năm học mới 2021 - 2022. Trước đó, phụ huynh học sinh, nhất là các khối lớp tiểu học đã được hướng dẫn về việc cài đặt phần mềm để tham gia những hoạt động online.
Đáng chú ý trong buổi sinh hoạt đầu năm, ngoài lịch sử nhà trường, nội quy, quy chế học tập - giảng dạy, thời khoá biểu lên lớp... các nhà trường còn đưa vào thông tin về tình hình dịch Covid-19, cũng như các khuyến cáo giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Điều này là đặc biệt quan trọng trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp hiện nay.
Các em học sinh sẽ lên lớp trực tuyến trong giai đoạn Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.
Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mê Linh Nguyễn Văn Hậu cho biết, dù năm nay lễ khai giảng không thực hiện trực tiếp tại trường, tuy nhiên, các cơ sở giáo dục vẫn thực hiện nghiêm túc, trang trọng trên hệ thống internet. 
Sau lễ khai giảng, từ ngày mai (6/9), các em học sinh sẽ chính thức bước vào những giờ học đầu tiên theo hình thức trực tuyến. Trước đó, Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp với chính quyền các cấp tổ chức phát hành sách giáo khoa đến tận nhà cho học sinh, bảo đảm những điều kiện tốt nhất về trang thiết bị học tập cho con em...