Lệnh ngừng bắn tại Syria được kéo dài thêm 48 giờ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Nga Mỹ đã nhất trí kéo dài lệnh ngừng bắn ở Syria thêm 48 giờ nữa, cho rằng, lệnh ngừng bắn đã được giữ vững, đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết hôm 14/9, bất chấp việc bạo lực vẫn xảy ra ở một số nơi.

Lệnh ngừng bắn ở Syria có hiệu lực bắt đầu từ tối ngày thứ Hai (12/9) là kết quả của cuộc đàm phán kéo dài 12 giờ giữa Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp phía Nga Sergei Lavrov.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner cho biết, Ngoại trưởng 2 nước đã điện đàm sáng ngày 14/9 và nhất trí kéo dài lệnh ngừng bắn. “Bạo lực đã giảm đi đáng kể so với những ngày trước. Và 2 Ngoại trưởng đã thống nhất kéo dài lệnh ngừng bắn thêm 48 giờ nữa”, ông Toner nói trong cuộc họp báo.
Ngoại trưởng Nga - Mỹ thống nhất kéo dài lệnh ngừng bắn thêm 48 giờ.
Ngoại trưởng Nga - Mỹ thống nhất kéo dài lệnh ngừng bắn thêm 48 giờ.
Thông qua thỏa thuận, giới chức Nga - Mỹ nhắm đến việc giảm bớt tình trạng bạo lực trước khi chuyển sang giai đoạn tiếp theo trong việc phối hợp không kích chống lại nhóm khủng bố Nusra Front và Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Hai đoàn cứu trợ, mỗi đoàn khoảng 20 xe tải chở phần lớn là thực phẩm và bột mì đang hướng đến TP Aleppo. Liên Hợp quốc (LHQ) ước tính, hơn một nửa triệu người đang bị bao vây ở Syria. Cuộc nội chiến kéo dài 5 năm dài đã khiến hàng trăm ngàn người chết và hơn 11 triệu người phải bỏ trốn khốn tình trạng chiến tranh và đói nghèo.