Hải Phòng: Nguyên nhân gạch lát nền bị nứt, sứt mẻ tại công viên Máy Tơ

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công viên Máy Tơ, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng có diện tích 36.000m2 được xây dựng và hoàn thiện vào tháng 3/2021. Dự án này có tổng mức đầu tư gần 70 tỷ đồng. Qua hơn 3 tháng đưa vào sử dụng đến nay một số hạng mục của công trình này có dấu hiệu nứt, sứt mẻ…

Công ty CP Xây dựng Tân Lộc vẫn đang trong quá trình duy tu, bảo dưỡng thay thế một số hạng mục công trình.

Lý giải về việc này, lãnh đạo Công ty CP xây dựng Tân Lộc Hải Phòng - đại diện nhà thầu thi công công trình cho biết, công viên Máy Tơ được xây dựng trên nền móng cũ của một khu thể thao tạm bợ đã xuống cấp. Toàn bộ vỉa hè xung quanh dự án đều được mở rộng để phù hợp với quy hoạch. Phần vỉa hè rộng từ 3m - 7,5m, mặt được lát đá xanh.

Cho đến hiện tại Công ty CP Xây dựng Tân Lộc đã thi công hoàn thành công trình và tạm thời đưa vào sử dụng phục vụ Nhân dân từ trước Tết Nguyên đán 2021. Tuy nhiên, công trình vẫn chưa bàn giao chính thức cho chủ đầu tư nên vẫn thuộc quản lý của nhà thầu.

Hiện nay, công trình đang có dấu hiệu trộm cắp, phá hoại tài sản, gây mất an ninh trật tự như công trình bị đục viên đá gốc cây để lấy ghi gang, phá ghi thoát nước bằng inox, phá hoại một số thùng đựng rác, mất trộm một số vòi nước tại họng tưới cây; một số thanh thiếu niên khi trượt patin trong công viên thường xuyên nhảy lên các bậc tam cấp, tường chắn, bồn cây có ốp đá granit dẫn đến hiện tượng đá granit bị rơi, vỡ, sứt mẻ tại xung quanh công viên.

Nhà thầu đang rà soát để tiến hành duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa các tồn tại trên công trình để chính thức bàn giao và đưa vào sử dụng.

Hàng gạch hoa bị sứt mẻ là do một số thanh thiếu niên khi trượt patin trong công viên thường xuyên nhảy lên các bậc tam cấp.
Công ty CP xây dựng Tân Lộc đề nghị các cơ quan chức năng tạo điều kiện hỗ trợ an ninh, tuyên truyền người dân nâng cao ý thức bảo vệ tài sản chung để công trình khi bàn giao chính thức đưa vào sử dụng đảm bảo mỹ quan và đạt hiệu quả cao.
Theo ghi nhận của phóng viên, tại công viên Máy Tơ, hiện tại công nhân Công ty CP xây dựng Tân Lộc đang thay thế một số cây xanh cũ, một số hạng mục công trình khác như gạch bị sứt mẻ, nứt… cũng được phía Công ty tiến hành duy tu, bảo dưỡng và thay thế bằng hàng gạch mới. Dự kiến, việc duy tu này sẽ được hoàn tất trong vài ngày tới.
Hiện công viên Máy Tơ đã tạo được một không gian cây xanh lớn, có lầu bát giác ở chính giữa, xung quanh đường được bố trí đường dạo lát đá tự nhiên, khu vực thể dục thể thao sân đa năng đáp ứng nhu cầu người dân. Việc bảo vệ ý thức giữ gìn công viên này là trách nhiệm chung của cộng đồng. Trả lại cho công viên một không gian sạch đẹp, một số hạng mục không bị mất mát hay sứt mẻ như hiện tại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần