Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên hoan ảnh nghệ thuật lần này thu hút 1.281 tác phẩm của 220 tác giả tham dự. Sau quá trình xét duyệt, Ban tổ chức đã lựa chọn được 153 tác phẩm để trưng bày triển lãm.

Ngày 13/3, tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng lần thứ XVII năm 2014 với chủ đề “Quê hương-con người khu vực Đồng bằng sông Hồng.”

Sự kiện này nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Festival và Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bắc Ninh lần thứ VII năm 2014.

 
Khách xem triển lãm tại Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng năm 2013. (Nguồn: TTXVN)
Khách xem triển lãm tại Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng năm 2013. (Nguồn: TTXVN)
Dự lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, cùng đông đảo các hội viên Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh, Hội Văn học nghệ thuật của 9 tỉnh, thành phố trong vùng: Bắc Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương, Quảng Ninh, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Ninh Bình.

Liên hoan ảnh nghệ thuật lần này thu hút 1.281 tác phẩm của 220 tác giả tham dự. Sau quá trình xét duyệt, Ban tổ chức đã lựa chọn được 153 tác phẩm để trưng bày triển lãm. Mỗi tác phẩm tham dự liên hoan là một thông điệp cuộc sống từ tâm hồn, tình cảm và trách nhiệm của người nghệ sỹ, chiến sỹ xung kích trên mặt trận văn hóa đối với đời sống xã hội nhằm không ngừng xây dựng và phát triển nền Nhiếp ảnh Việt Nam đương đại, góp phần tích cực xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh nhấn mạnh Bắc Ninh vinh dự được chọn là đơn vị đăng cai tổ chức hoạt động văn hóa ý nghĩa này. Đây là dịp để các nghệ sỹ, các nhà nhiếp ảnh của các tỉnh, thành trong khu vực Đồng bằng sông Hồng hội tụ trên quê hương văn hiến Kinh Bắc để giao lưu văn hóa, cùng nhau trao đổi kinh nghiệm trong sáng tạo nghệ thuật.

Tại lễ khai mạc, ban tổ chức đã trao huy chương vàng cho tác phẩm “Sản phẩm gốm” của tác giả Thanh Sơn (Bắc Ninh) cùng ba huy chương bạc, bốn huy chương đồng, sáu giải khuyến khích và hai giải đồng đội cho những tập thể và cá nhân có tác phẩm mang tính nghệ thuật cao.

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng lần thứ XVII được kéo dài đến hết ngày 20/3.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần