Hà Nội- Sài Gòn: Cơ hội chứng tỏ “We are one”

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Sau 6 vòng đấu, chỉ còn duy nhất Sài Gòn FC chưa thua. Hiện cả Sài Gòn và Hà Nội đều cùng 10 điểm, đội thắng trong cuộc đụng độ này nhiều khả năng sẽ vào tốp 3.

Chủ tịch CLB kiêm HLV trưởng Vũ Tiến Thành chia sẻ: “Ngay từ đầu khi tôi nhận đội bóng Sài Gòn, rồi tham gia vào công tác huấn luyện, tôi và BHL cùng các cầu thủ đã xác định rất rõ: “Chúng tôi vốn là đội bóng không có ngôi sao”, và để thành công ở V-League, chúng tôi phải xây dựng đội bóng mang tính tập thể cao nhất”.

Chúng ta là một

Triết lý bóng đá ấy đã được các ông chủ Sài Gòn FC đặt nữ nhạc sĩ Phương Uyên sáng tác bài hát truyền thống “We are one” vang lên trên sân Thống Nhất “chúng ta là một”. Bất ngờ HLV Hoàng Văn Phúc là người đầu tiên phải ra đi, chỉ sau đúng 1 trận đấu và Chủ tịch CLB Vũ Tiến Thành đích thân cầm quân. Với đội bóng áo hồng tím này, ngoài việc tập luyện chung, thì những sinh hoạt ngoài bóng đá, họ cũng đều đi chung toàn đội, 30 con người, đi thiện nguyện, ăn uống, vui chơi.

Trên sân Thống Nhất họ đã hạ Á quân TP.HCM 1-0 và lần này sẽ đối đầu với nhà đương kim vô địch Hà Nội. Sau 6 lần đến làm khách tại sân Hàng Đẫy, đội khách Sài Gòn không thắng nổi 1 trận nào, họ thua 2 và hòa 4. Tính rộng ra  tổng cộng 10 lần đối đầu trực tiếp với nhau thì Sài Gòn FC chỉ có đúng 1 lần giành về chiến thắng, hòa 5 trận và thua 4.

 “We are one”. Ảnh CLB

Lý giải về điều này, các nhà chuyên môn cho rằng 2 đội có cùng 1 lối đá, nhưng trình độ cầu thủ của ông Chu Đình Nghiêm tốt hơn nên việc giành chiến thắng là đường nhiên. Cả 2 đội đều chơi đôi công, lấy tấn công để phòng thủ nên 10 trận đấu có đến 30 bàn thắng, nhưng chủ nhà Hà Nội có đến 20 bàn thắng, trong khi Sài Gòn chỉ có 10 bàn.

Với cú đúp vào lưới Bình Dương, ngoại binh Rimario đã vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới của V-League với 4 pha lập công. Trong khi đó, Sài Gòn đã có sự phục vụ của đội trưởng Ngọc Long sau khi bị cấm thi đấu 2 trận đấu trước. Đội trưởng Ngọc Duy nhiều khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu sau thời gian dài chấn thương để tăng cường tuyến giữa.

Chủ nhà “chấp tây”

Hà Nội đang phải đá trong cảnh “chấp tây” là bởi rất nhiều ca chấn thương đang bùng phát. Mới nhất, tiền đạo Omar, Văn Đại, Tiến Thành, Thái Quý, Moses, Tuấn Anh, Bá Hiếu đã lần lượt dính chấn thương. Để có quân tập luyện cho trận đấu này, HLV Chu Đình Nghiêm đã phải đôn 6 cầu thủ trẻ lên làm quân xanh. Người ta đã phải chứng kiến Mạnh Tiến, Minh Dĩ những cầu thủ lâu nay vốn quen với băng ghế dự bị sẽ vào sân.

Việc chủ nhà sứt mé lực lượng, 2 ngoại binh Geovane và Pedro Paulo trong trận đá với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu khá ăn ý khiến cho HLV Vũ Tiến Thành hy vọng sẽ có điểm trên sân Hàng Đẫy. Ông Vũ Tiến Thắng khẳng định dù chưa thắng trận nào trên sân Hàng Đẫy nhưng ông vẫn quyết định sử dụng lối đá kết hợp giữa phối hợp bóng nhỏ, kiểu tiki-taka, hay là kiểu ban, bật tường như Cảng Sài Gòn ngày xưa, khi triển khai tấn công, kết hợp cùng với lối chơi phòng ngự chặt chẽ, chủ động và kỷ luật khi mất bóng.

 Danh sách các cầu thủ chủ nhà chấn thương ngày càng dài. Ảnh CLB

Nhận định về trận đấu này, các nhà chuyên môn cho rằng cả 2 đội vẫn sẽ chơi tấn công như thường lệ. Đội bóng áo hồng - tím khi triển khai bóng tấn công, những pha đập một chạm kiểu 1 - 2 của Sài Gòn khá nhịp nhàng từ phần sân nhà hướng lên phía trước. Nhưng muốn có điểm họ phải khắc phục điểm yếu ở những pha chuyền bóng cuối cùng trước khu vực cấm địa khung thành đối phương.

Phải đá nhanh nên các cầu thủ Sài Gòn bật nhả quá mạnh, đôi khi lại quá non, khiến cầu thủ nhận bóng lâm vào thế khó, rất dễ bị ăn đòn phản công của các cầu thủ Hà Nội. Việc chỉ ghi 7 bàn/6 trận đấu, cho thấy hàng công hay cách triển khai tấn công của Sài Gòn FC vẫn chưa thật ổn.

Dù hụt quân số, chủ nhà Hà Nội FC sẽ chứng minh đẳng cấp của một đội bóng lớn hay Sài Gòn FC tiếp mạch không thua, chúng ta vẫn phải chờ. Nhưng chắc chắn khán giả sân Hàng Đẫy sẽ chứng kiến một trận đấu có nhiều bàn thắng.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần