Liverpool nhọc nhằn vào bán kết Cup FA

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bàn duy nhất của Coutinho trong trận đá lại vòng sáu giúp thầy trò Brendan Rodgers hạ chủ nhà Blackburn 1-0, đoạt vé cuối cùng vào vòng bốn đội.

Khác với trận lượt đi tại Anfield, nơi họ áp đảo về mọi mặt, nhưng bất lực bị Blackburn cầm hòa 0-0, Liverpool hôm qua đã biết cách kết liễu đối thủ. Nhưng họ cũng phải đợi tới phút 70 mới định đoạt số phận trận đá lại vòng sáu.
Coutinho, với một pha dứt điểm chính xác, mang lại khác biệt cần thiết để Liverpool chiến thắng, vào bán kết. Ảnh: EPA.
Coutinho, với một pha dứt điểm chính xác, mang lại khác biệt cần thiết để Liverpool chiến thắng, vào bán kết. Ảnh: EPA.
Đó là một tình huống xử lý đẳng cấp của Philippe Coutinho. Tiền vệ người Brazil này đập nhả ăn ý với Henderson, sau một pha đá phạt góc, rồi dứt điểm chéo góc chính xác từ góc sút tương đối khó chếch bên phải cầu môn.

Thắng lợi 1-0 tại Edwood Park giúp Liverpool đoạt tấm vé thứ tư vào bán kết, nuôi tiếp hy vọng đoạt một danh hiệu mùa này, đồng thời tiếp thêm chút sinh khí cho cuộc đua vào top 4 ở Ngoại hạng Anh mà thầy trò Rodgers đang đuối dần.

Đối thủ đá bán kết với Liverpool tại Wembley ngày 19/4 tới là Aston Villa, đội đang vât lộn ở Ngoại hạng Anh để thoát xuống hạng.

Trước vào sau bàn thắng của Coutinho, Liverpool cũng có một số cơ hội ngon khác, nhưng đều không thể đánh bại được thủ môn chủ nhà Simon Eastwood. Trong khi đó, Blackburn chứng tỏ họ không hề may mắn khi cầm hòa thành công ông lớn Ngoại hạng Anh ở trận đấu hôm 8/3.

Đội bóng đang chơi ở giải Championship này cầm bóng ít hơn nhiều so với Liverpool, nhưng không hề thua kém về số cơ hội ăn bàn rõ rệt. Chỉ vì đội khách sở hữu một Simon Mignolet quá xuất sắc trong khung gỗ, Blackburn mới không thể ghi bàn từ hai tình huống dứt điểm hiểm hóc của Tom Cairney rồi Ben Marshall trong ít phút đầu hiệp hai.

Đến phút bù giờ thứ ba, đám đông CĐV tại Edwood Park ngỡ như Blackburn sẽ có bàn gỡ để buộc hai đội phải đá thêm hiệp phụ. Nhưng Mignolet một lần nữa tỏa sáng để bảo vệ tỷ số 1-0 cho Liverpool, với pha cản phá xuất sắc cú sút của Eastwood, thủ môn đội chủ nhà lên tham gia một tình huống phạt góc.

Đội hình thi đấu:

Blackburn: Eastwood, Henley, Baptiste, Kilgallon, Olsson, Evans, Williamson, Conway (Gestede 65), Cairney, Marshall, Rhodes.

Liverpool: Mignolet, Johnson, Lovren, Sakho (Toure 28), Moreno, Henderson, Lucas, Allen, Sterling, Sturridge (Lambert 85), Coutinho.